No data was found

รุดช่วย จนท.ชุดผลักดันช้างป่าเขาอ่างฤาไน หลังโดนช้างป่าทำร้ายเจ็บสาหัส (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

นายอำเภอท่าตะเกียบรุดช่วยเจ้าหน้าที่วัย 51 ปีชุดผลักดันช้างป่าเขาอ่างฤาไน หลัง 1 ในโขลงช้างจอมดื้อ 14 ตัว เข้าทำร้ายโดยการเตะสะโพกหักอาการสาหัส กู้ชีพโรงพยาบาลท่าตะเกียบต้องหามส่งโรงพยาบาลเมืองพุทธโสธร

เมื่อเวลา 22.00 น. วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 นางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา สั่งการนายสุริยกมล ไวยหงส์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบ ประสานร้อยเอกสุระ โสรักนิษฐ์ รองผู้บังคับการทหารพรานที่1306 และทุกฝ่ายให้ยุติปฏิบัติการผลักดันช้างป่าจอมดื้อทั้ง 14 ตัว ไว้ก่อนด้วยดึกมืดมากหวั่นเกิดเหตุซ้ำ จากที่ในวันเดียวกันนี้ เมื่อเวลา 16.30 น. ได้รับแจ้งจากชุดผลักดันช้างว่ามีเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จากการถูกช้างเตะ บริเวณด้านร่างสันอ่างเก็บน้ำคลองสียัดช่วงแท้งค์ปะปาส่วนภูมิภาค

 

 

โดยนายอำเภอท่าตะเกียบ นางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร นายสุริยกมล ไวยหงส์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กองร้อย อส.อ.ท่าตะเกียบ เร่งรุดลงพื้นที่บ้านคลองสียัด หมู่ที่ 18 ตำบลท่าตะเกียบ บริเวณอ่างเก็บน้ำคลอองสียัด พบว่าทหารพรานที่1306 พร้อมผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่อีกหลายส่วนกำลังให้การช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกช้างเตะ ทราบชื่อคือนายภาสันต์ นาคสุทธิ์ อายุ 51 ปี จากการโดนช้างป่าแตะได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการกระดูกสะโพกแตก ซี่โครงอาจหัก ช่วงหน้าท้องภายในต้องรอการตรวจ นายอำเภอท่าตะเกียบ จึงให้กู้ชีพโรงพยาบาลท่าตะเกียบ ประสานรีเฟอร์เจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บส่งต่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมืองพุทธโสธรเป็นกรณีเร่งด่วน

 

 

ด้านนางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ ได้ร่วมปฏิบัติการกับทุกภาคส่วนตลอดช่วงเย็นที่เกิดเหตุ จนถึงช่วงดึกเวลาประมาณ 22.00 น. ก่อนยุติปฏิบัติการไว้ก่อนหวั่นเกิดเหตุซ้ำ หลังมีการผลักดันช้างป่าจอมดื้อทั้ง 14 ตัว ออกไปจากพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก โดยช้างป่าจอมดื้อทั้งหมดได้ถูกผลักดันไปบริเวณชายป่าของน้ำตกบ่อทราย และจะมีการวางแผนในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ ก่อนจะปฏิบัติการผลักดันอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ ซึ่งต้องรอดูสถานการณ์ว่าช้างป่าจอมดื้อทั้ง14ตัว จะมีอารมณ์เกี้ยวกาดหรือไม่ โดยท่านนายอำเภอท่าตะเกียบเน้นย้ำในการเร่งผลักดันช้างกลับสู่ในแนวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนให้ได้โดยเร็ว และต้องวางแผนรัดกุมที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น