No data was found

“รมว.เฮ้ง”รับลูก“ลุงป้อม”ทำ‘ครัวประชารัฐ ปันสุข’ช่วยผู้เดือดร้อนจากโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผย รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีความห่วงใยผู้ได้รับผลกระทบโควิด -19 สั่งการให้ลงไปดูแลช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เบื้องต้นได้ร่วมมือกับผู้ใหญ่ใจดี จ.ชลบุรี จัดทำ ครัวประชารัฐ ปันสุข ซื้ออาหารจากร้าน 100 ชุดต่อวัน นำไปให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนวันละ 100 คนต่อร้าน ขณะนี้ทำไปแล้วเกือบ 10 ร้านในช่วง 14 วันที่ผ่านมา

วันนี้ (16 พ.ค.64) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน พ่อค้า แม่ค้า ขายของไม่ได้ รวมทั้งชาวบ้านที่ต้องหาเช้ากินค่ำบางคนไม่มีรายได้มาดูแลคนในครอบครัว โดยเฉพาะร้านค้าร้านอาหารได้รับผลกระทบจากมาตรการห้ามนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน และอนุญาตให้นำกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น ส่งผลให้ยอดขายลดลง ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพ่อค้า แม่ค้า พี่น้องประชาชนจากผลกระทบโควิด -19 จึงได้มีข้อสั่งการให้ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานลงไปดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นที่จังหวัดชลบุรี ผมได้ร่วมมือกับผู้ใหญ่ใจดีภายในจังหวัด จัดทำ “ครัวประชารัฐ ปันสุข”โดยจัดซื้ออาหารจานเดียวจากร้านอาหาร เช่น ข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ ร้านละ 100 ชุดต่อวัน เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน วันละ 100 คน ต่อร้าน ขณะนี้ได้ช่วยร้านค้าไปแล้ววันละเกือบ 10 ร้าน ในระยะเวลา 14 วัน ซึ่งชาวบ้านทุกคนต่างดีใจ ว่าไม่เคยลืมพี่น้องประชาชนคนชลบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็ได้ระดมทีมงานเพื่อไปฉีดยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ทั้งพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี ไปแล้วหลายหมื่นหลังคาเรือน ได้นำโรงแรมให้เป็นที่พักของบุคลากรทางการแพทย์ ของจังหวัดชลบุรี รวมทั้งมอบข้าวสาร ไข่ไก่ ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนหลายหมื่นครัวเรือน เพื่อให้ชาวบ้านได้มีกิน มีใช้ เพราะพวกเขาเหล่านี้ได้รับความเดือดร้อน ผมไม่เคยทอดทิ้งชาวบ้าน มีแต่จะยื่นมือมาช่วยเหลือชาวบ้านในทุกครั้งเสมอ

“ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดชลบุรี ขอให้พี่น้องทุกคนดูแลรักษาสุขภาพ ป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 แล้วเราจะก้าวข้ามสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน” นายสุชาติ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น