No data was found

 “แรมโบ้”วอน“ทนายนกเขา” อย่าเล่นการเมืองตอนนี้ ปท.ต้องแก้ความเดือดร้อน

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้”วอน"ทนายนกเขา"และกลุ่มประชาชนคนไทย(ปท) อย่าเล่นการเมือง นำเรื่องการลาออกนายกฯเพื่อเปิดทางคนนอกมาตอนนี้เพราะประเทศต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนต้องมาก่อน

“แรมโบ้”วอน”ทนายนกเขา”และกลุ่มประชาชนคนไทย(ปท) อย่าเล่นการเมือง นำเรื่องการลาออกนายกฯเพื่อเปิดทางคนนอกมาตอนนี้เพราะประเทศต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนต้องมาก่อน ผลสำรวจโพล ประชาชนยังไว้ใจและเชื่อมั่นนายกฯให้ทำงานต่อไป ช่วยฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนบ้าง

วันที่ 16 พ.ค. 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกลุ่มประชาชนคนไทย(ปท)นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ในฐานะที่ปรึกษากลุ่ม นายพิชิต ไชยมงคล อดีตแกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และนายปรีดา เตียสุวรรณ์ ประธานเครือข่ายธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จี้นายกฯลาออกเปิดทางนายกฯคนนอกเนื่องจากล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด – 19 และการปฏิรูปการประเทศนั้น โดยนายเสกสกลย้ำว่านายกฯและรัฐบาลยังทำงานได้ดี และขณะนี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้าทั้งการดูแลผู้ป่วยการตรวจหาเชิงรุกผู้ติดเชื้อ การรักษา หาโรงพยาบาลสนาม นำผู้ป่วยเข้าสู่กระบวนการรักษาให้รวดเร็วที่สุด รวมไปถึงการบริหารจัดการวัคซีน ที่กำลังทยอยเข้ามาเป็นจำนวนมากและจะนำไปฉีดให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ให้เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศก็เห็นการทำงานของนายกฯ และรัฐบาลทำงานตั้งใจและแก้ปัญหาได้ แต่วิกฤตโควิด-18 เกิดขึ้นทั่วโลกบางประเทศหนักมากกว่าประเทศเราหลายสิบเท่า และการปฎิรูปด้านต่างๆนั้นเราก็ตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ จนมีกฎหมายหลายฉบับผ่านสภาฯไปแล้วมากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา  ขอให้มองอย่างเปิดใจว่า นายกฯและรัฐบาลทำดีที่สุดตั้งใจทำสุดความสามารถและจังหวะวิกฤตโควิดอาจจะต้องใช้เวลาบ้าง ขอให้เปิดใจสักนิด ใครมาเป็นนายกฯและรัฐบาลในภาวะเช่นนี้เจอศึกหนักกองทัพโควิดศัตรูตัวร้ายกาจ  ก็ต้องเหนื่อยและทุ่มตัวสู้สุดชีวิตเช่นกัน ขอให้เห็นใจกันบ้าง

นายเสกสกล ยังยืนยันว่าในช่วงสถานการณ์วิกฤตประเทศเช่นนี้นายกฯประยุทธ์ เหมาะสมที่สุดกับการทำงานแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชน เพราะผ่านมาได้ทำมาโดยตลอด ทำงานอย่างหนัก ซึ่งการระบาดที่ผ่านมาหลายครั้งสามารถแก้ไขปัญหาได้เป็นที่ยอมรับ เช่นเดียวกันกับครั้งนี้แม้ว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่นายกฯ และรัฐบาลก็พยายามที่จะหามาตรการต่างๆออกมาเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ และการที่จะมาให้นายกฯเสียสละ ลาออก เปิดทางนายกฯคนนอกทั้งที่ไม่ได้ทำผิดอะไรคงจะเป็นไปไม่ได้และสถานการณ์ก็ยังไปไม่ถึงขั้นนั้นอย่างแน่นอน

 

“ ประเทศอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาโควิดที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันช่วยกันแก้ไขปัญหา จึงไม่ควรที่จะออกมาพูดเรื่องนี้ อีกทั้งการแก้ไขปัญหาจะต้องไม่สะดุด และต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพราะเรื่องของชีวิตความปลอดภัยประชาชนสำคัญกว่าเรื่องอื่นใดที่จะต้องทำเร่งด่วนก่อนเรื่องอื่นๆ ทั้งนี้ตนเองขอให้ทาง กลุ่มปท.หันมาช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับประเทศก่อนจะดีกว่าที่จะออกมาเรียกร้องในเรื่องการเมือง ชีวิตของพี่น้องประชาชนมีความสำคัญมีค่าสูงสุดกว่าทุกเรื่องในเวลานี้”

 

“จากผลการสำรวจความเห็นของประชาชนจากสำนักซูเปอร์โพล ประชาชนส่วนใหญ่ยังต้องการให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองต่อไป ขอให้ทางกลุ่มฟังความเห็นประชาชนส่วนใหญ่บ้าง ดังนั้นตนจึงขอวิงวอนให้ทุกคนหันมาร่วมมือร่วมใจกัน แก้ปัญหาเพื่อช่วยพี่น้องประชาชน มีชีวิตมีลมหายใจมีความปลอดภัยให้ได้  ส่วนการเมืองเก็บเอาไว้ในลิ้นชักก่อน ค่อยมาว่ากันหลังจากบ้านเมืองเดินหน้าไปได้ประชาชนปลอดภัยแล้ว นี่คือสิ่งที่สวยงามที่สุด ที่คนไทยส่วนใหญ่อยากเห็นคนไทยสามัคคีกันจับมือกันช่วยเหลือกันในยามวิกฤตนี้”นายเสกสกลกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น