No data was found

เดนมาร์กพบ ‘ผู้ป่วยต้องสงสัย’ ติดโควิดกลายพันธุ์ ‘โอไมครอน’

กดติดตาม TOP NEWS

โคเปนเฮเกน, 28 พ.ย. (ซินหัว) — เมื่อช่วงดึกวันเสาร์ (27 พ.ย.) กระทรวงสาธารณสุขเดนมาร์กเปิดเผยการตรวจพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน (Omicron) จำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นนักเดินทางขาเข้าจากแอฟริกาใต้

แมกนัส ฮิวนิเก รัฐมนตรีสาธารณสุข ระบุว่าเจ้าหน้าที่มีเหตุอันควรให้สงสัยว่าตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์ล่าสุด ซึ่งตรวจพบด้วยการทดสอบแบบพีซีอาร์ (PCR) โดยผู้ป่วยทั้งสองรายมีประวัติเดินทางไปยังแอฟริกาใต้และอยู่ในการกักตัวแล้ว ขณะเดียวกันมีการแกะรอยผู้สัมผัสใกล้ชิดและเรียกร้องผู้โดยสารเครื่องบินลำเดียวกันทุกคนเข้ารับการตรวจโรคโควิด-19

หน่วยงานเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยแห่งเดนมาร์กได้แนะนำผู้โดยสารเที่ยวบินที่เดินทางจากกรุงอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์มายังกรุงโคเปนเฮเกนของเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 23 พ.ย. และเที่ยวบินจากอัมสเตอร์ดัมมายังเมืองบิลลันด์ของเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 24 พ.ย. เข้ากักตัวและตรวจโรคโควิด-19

อย่างไรก็ดี ผลตรวจโรคโควิด-19 ขั้นสุดท้ายของผู้ป่วยต้องสงสัยทั้งสองรายจะปรากฏภายในไม่กี่วันนี้ โดยกระทรวงฯ กังวลเกี่ยวกับเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์ใหม่เป็นพิเศษ เนื่องจากมีการกลายพันธุ์ในโปรตีนหนามมากกว่าปกติ และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าวัคซีนที่มีอยู่สามารถป้องกันเชื้อไวรัสฯ ชนิดนี้ได้หรือไม่

อนึ่ง เชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอน เป็นเชื้อไวรัสโคโรนา ชนิดกลายพันธุ์ใหม่ ที่พบครั้งแรกในบอตสวานาเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2021 และพบในแอฟริกาใต้เมื่อวันที่ 14 พ.ย.

เดนมาร์กกลับมากำหนดให้โรคโควิด-19 เป็นโรคร้ายแรงทางสังคมตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. ขณะเผชิญการระบาดระลอกที่ 3 พร้อมบังคับใช้ “โคโรนา พาสปอร์ต” ในพื้นที่จำนวนหนึ่ง อาทิ ร้านอาหาร คาเฟ โรงพยาบาล และสวนสัตว์ รวมถึงแนะนำการสวมหน้ากากอนามัยขณะโดยสารระบบขนส่งสาธารณะและเมื่อใช้บริการร้านค้าปลีกตั้งแต่วันจันทร์ (29 พ.ย.) เป็นต้นไป

เครดิต:ซินหัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต
“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ
อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น