No data was found

อิสราเอลสั่งปิดพรมแดนห้ามชาวต่างชาติเข้าปท. หวังสกัดโอไมครอน

กดติดตาม TOP NEWS

อิสราเอลสั่งปิดพรมแดนห้ามชาวต่างชาติจากทุกประเทศเข้าอิสราเอลหวังสกัดโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์ใหม่โอไมครอน นับเป็นประเทศแรกที่สั่งปิดพรมแดนโดยสิ้นเชิง หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ล่าสุด

รอยเตอร์รายงานว่านายกรัฐมนตรีนาฟตาลี เบนเน็ท ของอิสราเอลออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่าอิสราเอลจะปิดประเทศไม่รับชาวต่างชาติจากทุกประเทศเป็นเวลา 14 วัน เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เที่ยงคืนคืนนี้เป็นต้นไป ซึ่งเป็นความพยายามที่จะสกัดไม่ให้โควิดสายพันธุ์โอไมครอนเข้าสู่อิสราเอล สำหรับชาวยิวที่จะเข้าประเทศก็จะต้องถูกกักตัวแม้จะฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว

รัฐมนตรีมหาดไทยอิสราเอลกล่าวว่าขณะนี้สามารถสันนิษฐานได้ว่าโควิดสายพันธุ์โอไมครอนน่าจะเข้าสู่เกือบทุกประเทศทั่วโลกแล้ว แม้ว่าจะยังตรวจไม่พบ ทำให้อิสราเอลตัดสินใจปิดพรมแดนชั่วคราว เพื่อรอข้อมูลที่ชัดเจนมากกว่านี้เกี่ยวกับโควิดสายพันธุ์นี้ และขณะนี้ยังเชื่อว่าวัคซีนที่มีอยู่ช่วยป้องกันโอไมครอนได้แต่ตอบไม่ได้ว่าช่วยได้มากน้อยขนาดไหน

อิสราเอลพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนที่ได้รับการยืนยันแล้ว 1 คนและเคสต้องสงสัยอีก 7 คน โดย 3 คนฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว

เมื่อวานนี้ (27 พ.ย.) กองทัพอิสราเอลประกาศแผนการแจกจ่ายชุดทดสอบโควิด-19 ที่บ้านหลายร้อยชุดให้ผู้เดินทางกลับจากประเทศในแอฟริกาและกำหนดให้ 50 ประเทศในแอฟริกาเป็น “พื้นที่สีแดง” โดยห้ามชาวอิสราเอลเดินทางไปยังประเทศเหล่านี้

อิสราเอลเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้เด็กอายุ 5 ปีขึ้นไปในสัปดาห์นี้ แต่พ่อแม่ผู้ปกครองยังพาลูกหลานเข้ารับวัคซีนน้อยมาก ขณะยอดผู้ป่วยเสียชีวิตนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 ได้สูงเกิน 8,100 ราย ส่วนยอดผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวสูงเกิน 7,000 ราย และในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยหนักในโรงพยาบาล 120 ราย

ที่มา: รอยเตอร์และซินหัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น