No data was found

‘จุรินทร์’ มั่นใจปชป.ได้ส.ส.กทม. ลั่นปีหน้าเปิดชื่อชิง ผู้ว่าฯกทม.

กดติดตาม TOP NEWS

“จุรินทร์” มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้า ปชป. ได้เก้าอี้ ส.ส.กทม.แน่ หลังปีใหม่ประกาศชื่อผู้สมัครชิง ผู้ว่าฯ กทม.พรรค

วันที่ 27 พ.ย.- นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม ผู้สมัคร สส. กทม. ระหว่างลงพื้นที่ชุมชนประชาร่วมใจ 1-2 ริมคลองเปรมประชากร เขตหลักสี่ -จตุจักร ว่า จะส่งพลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ ลงสมัคร สส. เขตนี้ และ นายอนันตชาติ บัวสุวรรณ เป็นผู้สมัคร สก.ของพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ โดยในส่วนของส.ส. หากเป็นไปตามรัฐธรรมนูญเดิม ยังขาดเพียง 4-5 เขต แต่หากต้องเพิ่มตามรัฐธรรมนูญใหม่พรรคก็มีความพร้อม เพราะมีคนต้องการเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างคัดเลือกบุคคลในส่วนที่ยังไม่ครบ ส่วนผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคขณะนี้ มีแล้วกว่า 40 เขต ซึ่งจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ ในการประชุมใหญ่ของพรรคเลยหรือไม่นั้น อาจต้องรอดูความเหมาะสมอีกครั้ง

 

นายจุรินทร์กล่าวอีกว่า สำหรับการเลือกตั้งที่ผ่านมา แม้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ส.ส.ใน กทม. แต่พรรคถือหลักให้โอกาส อดีต ส.ส. ที่อยากลงสมัครอีก แต่ขณะเดียวกัน ก็มีคนใหม่และคนรุ่นใหม่ลงสมัครด้วย ซึ่งจะมีคนจากพรรคอื่นย้ายมาลงสมัครในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่ขอกล่าวถึง แต่ยอมรับว่า มีคนจากพรรคอื่นสนใจมาร่วมงาน โดยมั่นใจว่า การเลือกตั้งสมัยหน้าจะทวง เก้าอี้ ส.ส.กทม. กลับมาได้ ประเมินจากการลงพื้นที่ ที่เห็นชัดว่า ตั้งแต่ตนเป็นหัวหน้าพรรค เสียงตอบรับค่อยๆ เพิ่มขึ้น และตนทำกิจกรรมต่อเนื่อง พร้อมย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับคน กทม. มาตลอด แม้จะได้เสียงน้อย แต่เชื่อว่าหากให้ความสำคัญคน กทม. ก็จะสนับสนุน มั่นใจการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีจำนวนผู้แทน ในกทม. แน่นอน

 

นายจุรินทร์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ นโยบายของพรรค มีการเตรียมพร้อมไว้อยู่แล้ว และยังต้องรอระยะเวลาประกาศ แต่สิ่งที่พรรคประขาธิปัตย์ทำขณะนี้ ก็สะท้อนให้เห็นได้ว่าพรรคมีแนวคิดอย่างไร และมีความตั้งใจทำเพื่อคน กทม.อย่างไร รวมถึงในส่วนของว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. มีการเตรียมพร้อมทั้งนโยบาย และทีมงานคาดว่าน่าจะเปิดตัวได้หลังปีใหม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น