No data was found

บช.น.จับผู้ดูแลร้าน 2 แห่ง เปิดขายเหล้าหลัง 21.00 น.

กดติดตาม TOP NEWS

บช.น.จับผู้ดูแลร้าน 2 แห่ง เปิดขายเหล้าหลัง 21.00 น.

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.พหลโยธิน ได้ร่วมกันจับกุมนายปฏิภาณ สงวนนามสกุล อายุ 25 ปี พร้อมด้วยของกลางบิลใบเสร็จจดรายการอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 5 แผ่น เหล้า 1 ขวด เบียร์ 2 ขวด เหยือกเบียร์ 1 เหยือก จับกุมที่ร้าน tube music bar ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรงเทพมหานคร ข้อหาฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ประกอบประกาศ กทม.สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวฉบับ 45 ข้อ 2.4

สืบเนื่องตามนโยบายของรัฐบาลในการผ่อนคลายมาตรการให้บางสถานที่สามารถเปิดดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้ภายใต้เงื่อนไข เงื่อนเวลา การจัดระบบ ระเบียบ และมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ดำเนินการออกตรวจตรา กวดขัน ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีการจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของรัฐบาล ต่อมาเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้รับแจ้งว่าร้าน tube music bar ถนนพหลโยธิน ได้ลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังเวลา 21.00 น. จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ร่วมตรวจสอบ

จากการตรวจสอบร้านดังกล่าว ได้มีนายปฏิภาณ ได้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านมีหน้าที่ควบคุมกำกับดูแล พนักงานภายในร้าน และพบว่าได้มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้าหลังเวลา 21.00 น. จริง อีกทั้งได้ตรวจสอบพบบิลใบเสร็จจดรายการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ให้บริการลูกค้าและของกลางอื่นๆ จากการสอบถามนายปฏิภาณรับว่า กระทำผิดโดยได้ลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังเวลา 21.00 น. เบื้องต้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่ภายใต้การอำนวยการโดย พ.ด.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว และเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันปราบปรามสน.ลาดพร้าว ร่วมจับกุม น.ส.นารีย์ อายุ 42 ปี บริเวณภายในร้านวังปลา ถนประเสริฐนูกิจ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร หลังเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีร้านอาหารสักลอบจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จากการตรวจสอบเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้พบเห็นกลุ่มผู้มาใช้บริการกำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์อยู่บริเวณภายในที่เกิดเหตุ และได้มีพนักงานประจำร้านได้เดินเข้ามาทำการชำระเงิน จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ เพื่อเข้าไปทำการตรวจสอบบริเวณภายในร้านวังปลา พบ น.ส.นารีย์ สงวนนามสกุล เป็นผู้ดูแลร้านวังปลา เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบบริเวณภายในร้านวังปลาพบกลุ่มผู้มาใช้บริการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กัน เบื้องต้นแจ้งข้อหา “จำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด” ตามประกาศกรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 45 ข้อ 2.4 ลงวันที่ 30 ต.ค.2564″ ก่อนนำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบาย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เน้นย้ำให้ทุกหน่วยปฏิบัติตามมาตรการ พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการทุกท่านที่มีการอนุญาตให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องมีใบรับรอง SHA หรือ TSC+ และบริโภคได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. หากบริโภคเกินเวลาหรือไม่มีใบรับรอง ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้ยังมีประกาศของกรุงเทพมหานครบังคับใช้อยู่ ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มหากอนุญาตหรือปล่อยให้ลูกค้ามีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านเกินเวลา 21.00 น.มีความผิด ตามประกาศ กทม.เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว(ฉบับที่ 45) ข้อ 2.4 , พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สัญญาณคืนอำนาจ! "เทพไท" คู่ปรับ "พท." ชี้ "ทักษิณ" รอดคดี112 น้องสาวใกล้พ้นมลทินกลับบ้านอย่างสะดวกโยธิน
"ปิยบุตร" พล่านหนุนรื้อแก้รธน.ทั้งฉบับ แบไต๋ทำไมเตือนรัฐบาล อย่าเสี่ยงทำประชามติ 3 รอบ
มาหล่อเลย! "ปิยบุตร" แนะรัฐบาล 2 วิธีทำรธน.ใหม่ไม่แตะหมวด 1 และ 2 โดยไม่เสี่ยงทำประชามติสูญเปล่า
รัฐบาลแนะ ลูกหนี้ "กยศ." ถูกดำเนินคดี รีบเข้าเจรจา ปรับโครงสร้าง ขยายเวลาชำระ
ชัวร์! “พิชัย” รัฐมนตรีป้ายแดง "ขุนคลัง1" ย่องเข้าทำเนียบฯพบ "นายกฯ" กรอกข้อมูลคุณสมบัติรัฐมนตรี
ถอดทุกคำพูด "เช็ค สุทธิพงษ์" เปิดใจเล่าได้สัมผัส "พีระพันธุ์" ยอมรับประทับใจการทำงานมาก
ระทึกอีกแล้ว "สารเคมี" รั่วไหล ควันขาวลอยโขมงทั่วโรงงาน ย่านพระรามที่ 2 เจ้าหน้าที่เร่งระดมระงับเหตุวุ่น
อีกแล้ว 2 ฝรั่งคู่รักเล่นสยิวในทะเล หน้าหาด "เกาะพีพี" ไม่แคร์สายตาผู้คน
โซเชียลวิจารณ์หนัก "ทีมเชื่อมจิต" ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ "น้องไนซ์" จี้ปฏิรูปวงการ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น