No data was found

เลือก อบต.เมืองคอนเดือด มือพระกาฬตามประกบยิงผู้สมัคร นายก อบต.ควนชุมบาดเจ็บสาหัส

กดติดตาม TOP NEWS

เลือก อบต.เมืองคอนเดือด มือพระกาฬตามประกบยิงผู้สมัคร นายก อบต.ควนชุมบาดเจ็บสาหัส

วันที่ 25 พ.ย. 2564  พ.ต.อ.สงบ จันทร์สิงห์ ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณบริเวณริมถนน หมู่ 4 ต.ควนชุม อ.ซร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฯรีบรุดไปตรวจสอบพบว่าคนเจ็บถูกพลเมืองดีนำส่ง รพ.ร่อนพิบูลย์ก่อนหน้าแล้ว ทราบนายชัยยุทธ แก้วบุญทอง อายุ 49 ปี เป็นอดีตนายก อบต.ควนชุม และเป็นผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม ซึ่งอยู่ระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งที่จะมีจขึ้นในวันที่ 28 พ.ย. นี้ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดเข้าท่าแขนซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ ทะลุกระดูกแตก ส่วนในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด .45 จำนวน 1 ปลอก รถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บ 1 คันล่าสุด ทาง รพ.ร่อนพิบูลย์ ไกด้นำผู้บาดเจ็บส่งต่อไปยัง รพ.มหาราช อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว
จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ในขณะที่นายชัยยุทธขัยบขี่รถจักรยานยนต์ไปหาเสียงเอกตั้งเพียงคนเดียว เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามเข้าประกบก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงใส่นายชัยยุทธ และรถจักรยานยนต์พุ่งลงไปในคูลึกข้างทาง โชคดีที่มีชาวบ้านขับรถผ่านมาคนร้ายจึงรีบขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ทำให้นายชัยยุทธ รอดพ้นจากการถูกยิงซ้ำอย่างหวุดหวิด ส่วนผู้บาดเจ็บได้นำตัวส่ง รพ.ร่อนพิบูลย์


ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่ามาจากความขัดแย้งวทางการเมือง เพราะในการเลือกตั้งนายก อบต.ควนชุม มีการแข่งวขันกันรุนแรงมาก โดยคู่แข่งตั้งเป้าว่าจะล้มนายชัยยุทธ แก้วบุญทอง อดีตนายก อบต.หลายสมัยให้ได้ ในขณะที่นายชัยยุทธ ก็ลุยหาเสียงหามรุ่งหามค่ำ ประกอบกับที่ผ่านมามีผลงานที่โดดเด่น ชาวบ้านจึงให้การสนับสนุนอย่างกว้างขวาง และคาดว่าจะชนะการเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย. นี้อย่างแน่นอน คาดว่าคู่แข่งว่าจ้างมือปืนตามสังหารเพื่อตัดคู่แข่งทางการเมือง ซึ่งตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนในพื้นที่เลือกตั้ง อบต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.มณเฑียร เบ้าทอง ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุหัวคะแนนเลือกตั้งนายก อบต.ปากนคร มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันและมีการชักปืนข่มขู่กัน จึงสั่งการให้กำลังตำรวจเข้าไปตรวจสอบระวับเหตุ และพบว่าทั้งสองฝ่ายทางเดินทางมาโรงพัก และแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับฝ่ายตรงข้ามในข้อหาทำร้ายร่างกาย และชักอาวุธปืนข่มขู่แก่กัน


ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้ทั้งสองฝ่ายเพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ในขณะที่ พ.ต.อ.มณเฑียร เบ้าทอง ผกก.ได้เชิญทั้งสองฝ่ายเขาพบและเจรจาทำความเข้าใจขอให้หาเสียงตามกรอบกฎหมาย อย่างให้เกิดการทะเลาะวิวาทและทำผิดกฎหมาย โดยตำรวจจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด พร้อมรายงานเหตจุการณ์ให้ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราชทราบ โดยล่าสุด ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้สั่งกำชับให้ตำรวจทุกโรงพักที่มีการแข่งขันเลือกตั้ง อบต.ให้จัดกำลังตำรวจออกตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวดกวดขัน ในพื้นที่ใดมีแนวโน้มการแข่งขันสูงและมีแนวโน้มจะนำไปสู่ความรุนแรงให้เรียกทั้งสองฝ่ายมากำชับให้หาเสียงกันในกรอบระเบียบกฎหมาย พร้อมมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช จัดกำลังตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ลงไปประจำในทุกพื้นที่เพื่อช่วยเหลือตำรวจเจ้าของพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย .


ไพฑูรย์ อินทศิลา   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น