No data was found

“ซีพีแรม” นำสื่อ เยี่ยมชมความสำเร็จผลิตอาหารปลอดภัยด้วยพลังงานสะอาด (solar Rooftop)

กดติดตาม TOP NEWS

"ซีพีแรม" นำคณะสื่อมวลชนส่วนกลาง และสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรีเยี่ยมชมความสำเร็จผลิตอาหารปลอดภัยด้วยพลังงานสะอาด (solar Rooftop) ยกระดับขีดความสามารถการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 25 พ.ย. 2564 ที่บริษัท ซีพีแรม จำกัด นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 อำเภอศรีราชา ชลบุรี นายสาธิต แสงเรืองอ่อน รองกรรมการผู้จัดการ สายงานสนับสนุนและยุทธศาสตร์บริษัท ซีพีแรม จำกัด พร้อมคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชล ส่วนกลาง และสื่อมวลชลจังหวัดชลบุรี เข้าเยี่ยมชมความสำเร็จผลิตอาหารปลอดภัยด้วยพลังงานสะอาด solar Rooftop ยกระดับขีดความสามารถการพัฒนาอย่างยั่งยืน
โดย บริษัท ซีพีแรม จำกัด หรือ ซีพีแรม ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารพร้อมรับประทานในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ไทยกว่า 20,000 แห่ง รวมถึงส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก ด้วยปณิธาน “ร่วมส่งมอบความเป็นอยู่ที่ดีให้ทุกคน” ขับเคลื่อนธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน(Sustainable Development) ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ

 

นายสาธิต แสงเรืองอ่อน รองกรรมการผู้จัดการ สายงานสนับสนุนและยุทธศาสตร์บริษัท ซีพีแรม จำกัด เปิดเผยว่าการดำเนินกิจกรรมการผลิตอาหารปลอดภัยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการติดตั้ง Solar Rootop รวมกว่า 34,315 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 188 ล้านบาท ผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคาโรงงานของซีพีแรมทั้ง 7 แห่งครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ สามารถผลิตไฟฟ้าได้ กว่า 7,200กิโลวัตต์ต่อปี ช่วยลดอัตราค่าไฟฟ้า Peak Load ในช่วงเวลากลางวันของทุกวัน ถือเป็นการลดตันทุนการใช้ไฟฟ้าในโรงงานประหยัดค่าใช้จ่ายไฟฟ้า ได้ประมาณ 9 ล้านบาทต่อปีและยังช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ปละมากกว่า 4,700 ต้นคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า เทียบได้กับการปลูกต้นไม้จำนวน 499,000 ตัน ถือว่าเป็นการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาโรงงานที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งใน

 

ประเทศไทย โดยมีการใช้แผงเซลล์แสงอาทิตย์กว่า 16,000 แผง ซีพีแรมกำหนดเป้าหมายระยะยาวด้านสิ่งแวดล้อมยั่งยืนรวมถึงได้เป็นการใช้พื้นที่บนหลังคาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ถือเป็นโอกาสดีในการร่วมมือด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม และนับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของบริษัทฯ ทั้งยังเป็นการดำเนินตามนโยบายการส่งเสริมพลังงานของภาครัฐ การประหยัดพลังงาน การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความมั่นคงอย่างยั่งยืนต่อไป โดยมีเป้าหมายมุ่งสู่องค์กรที่มีความใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม และเป็นอุตสาหกรรมโรงงานสีเขียว (Green Factor) และบริษัทจะยังคง มุ่งมั่นแสวงหาแหล่งพลังงานอื่น ๆที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

ศูนย์ข่าว TOPNEWS ภาคตะวันออก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น