No data was found

ตร.สงขลา จับแรงงานต่างด้าว 10 คน จากสายใต้ใหม่ เร่งตรวจไทม์ไลน์

กดติดตาม TOP NEWS

สงขลาสนธิกำลังกับ 5 หน่วยงานจับกุมแรงงานชาวเมียนมา 10 คน เดินทางมากับรถโดยสารไม่ประจำทาง หรือรถทัวร์ผีจากสายใต้ใหม่ ที่บริเวณสถานีขนส่งหาดใหญ่  พบทั้งมีพาสปอร์ต และหนีเข้าเมือง เร่งตรวจสอบไทม์ไลน์การเดินทางและส่งไปตรวจหาเชื้อโควิด19 ทันที และกักตัว14วัน

วันนี้ (14 พ.ค. 64) พ.ต.อ.ณรงค์ ชนภัยกุล ผู้กำกับตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา พร้อมตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สงขลาสนธิกำลังกับ 5 หน่วยงานทั้งตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ จัดหางานจังหวัดสงขลาและเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอหาดใหญ่ โดยสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 10 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 5 คน หลังจากที่เดินทางมากับรถบัสโดยสารไม่ประจำทางหรือ ทัวร์ผีจากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่กรุงเทพฯ มาลงที่ย่านถนนโชติวิทยะกุล2 ใกล้กับสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่ 

โดยจับกุมได้หน้าสำนักงานของรถบัสคันดังกล่าาว 4 คน และจับกุมได้ที่ใต้สะพานลอยแมคโคร ถนนกาญจนวนิชอีก 6 คน หลังจากที่มีรถตุ๊กตุ๊กรับไปส่งเพื่อเตรียมขึ้นรถสองแถวเดินทางต่อไปยัง ต.คลองแงะ ใน อ.สะเดา จ.สงขลา จากการตรวจสอบเอกสารการเดินทางพบว่ามีพาสปอร์ต 3 คน เป็นหญิง 2 คน ชาย 1 คน ส่วนที่เหลือลักลอบเข้าเมือง

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนขับรถบัสภรรยา และเพื่อนที่เป็นคนขับรถบัสอู่เดียวกันอีก 1 คน รวมทั้งโชว์เฟอร์ขับรถตุ๊กตุ๊กอีก 1 คน มาทำการสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำพาแรงงานต่างด้าวหรือไม่ จากการสอบสวนคนขับรถบัส ยังให้ข้อมูลที่เป็นไทม์ไลน์ของแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาไม่ชัดเจนนัก โดยบอกว่ารับผู้โดยสารทั้งคนไทยและเมียนมามาจากขนส่งสายใต้ แต่จำนวนชาวเมียนมายังไม่ชัดว่ามีกี่คน เพราะตลอดเส้นทางได้จอดรับผู้โดยขึ้นลงประมาณ 5 ครั้ง ส่วนคนขับรถตุ๊กตุ๊กบอกว่าแค่มารับชาวเมียนมา 6 คน ไปส่งที่ใต้สะพานลอยแมคโครเพื่อขึ้นรถสองแถวต่อไปยัง ต.คลองแงะ ได้ค่ารถหัวละ 50 บาท เท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาชาวเมียนมาทั้ง 10 คน ฐานลักลอบเข้าเมืองเอาไว้ก่อน และส่งตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด19 ที่จุดตรวจสวนสาธารณะหาดใหญ่ และกักตัว14 วันและเตรียมสอบสวนขยายผลเส้นทางเข้าออกและไทม์ไลน์การเดินทางอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งเครือข่ายผู้นำพาอีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว
"จั๊กกะบุ๋ม" ร่ำไห้ก้มกราบเท้า "เป็ด เชิญยิ้ม" กลางตลาด หลังเจอมรสุมหนักถาโถม
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ร่วมสนับสนุน "ยังมีเรา-ท็อปนิวส์-ไทยสมาย กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา สร้างอนาคตที่ดีให้เยาวชน
สหรัฐไฟเขียวอิสราเอลโจมตีราฟาห์แลกตอบโต้อิหร่านแบบจำกัด
ประชาชน แห่ดูขบวนแห่พญายม หนึ่งเดียวในโลก ประเพณีที่สืบทอดมายาวนาน วันไหลสงกรานต์ชาวบางพระ จังหวัดชลบุรี
สาวโพสต์เล่าวินาทีชีวิต หลังนั่งรถฝ่าดงควัน "แอมโมเนีย" รั่วโรงน้ำแข็ง
หนุ่มน้อยวัย 12 ปี ขับรถย้อนศรเสียหลักชนฟุตบาทก่อนเหินพุ่งชนเสาไฟฟ้า ได้รับบาดเจ็บ สาหัส
"บิ๊กต่าย" เข้าพบ "นายกฯ" หึ่งคุยคดี "บิ๊กโจ๊ก" หารืออำนาจ "ก.ตร." ลงโทษนายตำรวจ
กรมพัฒน์ จัดหลักสูตร Up-Skill ดิจิทัล EV และRobot นำร่องใน 14 นิคมอุตสาหกรรม
“ระวัง” จอง โรงแรม-รีสอร์ท บนเพจปลอม ใครเสียท่าแล้ว แจ้งมาที่ “สอบสวนกลาง”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น