No data was found

“ฌอน บูรณะหิรัญ” เผยตัวเลขยอดเงินบริจาคล่าสุด หลังเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ปมเงินบริจาคดับไฟป่า

กดติดตาม TOP NEWS

ฌอน บูรณะหิรัญ พร้อมทนายความ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ที่สภ.ปากเกร็ด เผยยอดเงินบริจาคที่เหลือ พร้อมยืนยันเดินหน้าช่วยเหลือผู้คนต่อ และไม่เคยแอบอ้างตัวเองเป็นไลฟโค้ช

วันที่ 14 พ.ค. 64 ฌอน บูรณะหิรัญ พร้อมด้วยนายอากาศ วสิกชาติ ทนายความ เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด เพื่อมอบหลักฐาน และให้ปากคำเพิ่มเติม หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี กรณีที่ฌอน เปิดรับบริจาคเงิน เพื่อนำไปช่วยดับไฟป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 2 ข้อหาคือนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.การเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยฌอน กล่าวว่า ทุกอย่างตนเองสามารถชี้แจงทั้งหมด รวมถึงมีหลักฐานที่แสดงความบริสุทธิ์ใจ ทั้งเรื่องเงินเงินบริจาคที่นำไปซื้อหน้ากากอนามัยให้กับโรงพยาบาลในช่วงที่มีการระบาดโควิด-19 ในระยะแรก ซึ่งตนเองคิดว่าทำได้เพราะในช่วงนั้นไฟป่าเบาลง และโควิดกำลังระบาด จึงนำเงินที่ได้รับจากการบริจาค ไปซื้อหน้ากากอนามัย และมีหลักฐานว่า ไม่ได้นำใบเสร็จไปยื่นภาษี แต่เมื่อมารู้ว่าทำแบบนี้ไม่ได้ จึงนำเงินส่วนตัวกลับเข้าไปให้ครบเท่าจำนวนเดิมคือ 1.3 ล้านบาท และที่ผ่านมาตนเองก็ยังคงลงพื้นที่บำเพ็ญประโยชน์เพื่อช่วยเหลือผู้คน ซึ่งยอดเงินบริจาคในตอนนี้เหลืออยู่ 2 แสนกว่าบาท แต่ได้หยุดพักชั่วคราว เนื่องจากการระบาดที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงต้องงดจัดกิจกรรม

 

 

พร้อมทั้งยืนยันว่า ตนเองไม่เคยรับเงินจากการเป็นไลฟโค้ช และไม่เคยแอบอ้างเป็นไลฟโค้ช แต่ตนเองเป็นเพียงคนที่ชอบทำคอนเท้นต์ และนิยามว่าตนเองเป็นเพียงแค่ยูทูปเบอร์คนหนึ่งเท่านั้น และจะทำคอนเท้นต์ต่อไป แลพขแบคุณคนที่ยังคอยสนับสนุนตนเอง

ด้านทนายอากาศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนเตรียมที่จะสรุปสำนวนหลักฐาน โดยจากการสอบถามทราบว่าพยานหลักฐานใกล้จะสมบูรณ์แล้ว โดยขณะนี้มีคนมาแจ้งความไว้แล้ว 5 ราย และล่าสุดมีคุณศรีสุวรรณ จรรยา ได้เข้ามาแจ้งข้อหาผ่านทาง ปอท. รวม 6 ราย ส่วนข้อหาในตอนนี้มีทั้งหมด 3 ข้อหาคือ ฐานฉ้อโกงประชาชน / ข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ / พ.ร.บ. ควบคุมการเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยขณะนี้ได้ทำการปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่ครบถ้วนสมบูรณ์

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น