No data was found

สมาคมรพ.เอกชน ระบุ “โมเดอร์นา” เป็นวัคซีนทางเลือก คาดได้รับราวต.ค.-ยังไม่เปิดจอง

กดติดตาม TOP NEWS

สมาคมโรงพยาบาลเอกชน เผย “โมเดอร์นา” เป็นวัคซีนทางเลือกประชาชน คาดจะได้รับประมาณเดือนต.ค.นี้ ยืนยันต้องการให้ประชาชนได้ฉีดอย่างครอบคลุมที่สุด ระบุรอวัคซีนเข้ามาก่อน จึงเปิดจองได้

นายแพทย์ไพบูลย์ เอกแสงศรี เลขาธิการสมาคมโรงพยาบาลเอกชน กล่าวถึง วัคซีนทางเลือกว่า “โมเดอร์นา” เป็นตัวหนึ่งที่ภาคเอกชนตั้งเป้าไว้ เพราะไม่ซ้ำซ้อนกับของรัฐบาล และได้ผ่านการรับรองจาก อย.แล้ว โดยยอดสั่งจองซื้อผ่านทางองค์การเภสัชกรรม ขณะนี้ ประมาณ 5-6 ล้านโดส คาดว่าจะได้รับวัคซีนประมาณ ต.ค. 2564 แต่หากได้เร็วยอดจะสูงกว่านี้ และเป็นข่าวดีที่สหรัฐอเมริกาเริ่มผ่อนคลายจะส่งวัคซีนออก

“ตามแผนกำหนดราคาฉีดวัคซีนต้องดูที่ต้นทุน โดยภาครัฐบาลจะควบคุม ตั้งราคาไว้เบื้องต้น ประมาณ 3,500-4,000 บาท
โมเดอร์นาจะฉีดเข็มที่ 2 ประมาณ 4 สัปดาห์ รพ.เอกชน ไม่ได้หวังค้ากำไรจากการฉีดวัคซีน แต่ต้องการให้ประชาชนได้ฉีดอย่างครอบคลุมมากที่สุด” นายไพบูลย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม รพ.เอกชน ยังไม่สามารถโฆษณา หรือเปิดให้ประชาชนจองฉีดได้ เพราะยังไม่มีวัคซีนเข้ามาจริง เป็นไปตามระเบียบของสาธารณสุข(สธ.)

ก่อนหน้านี้ มีโรงพยาบาลเอกชนบางแห่ง ได้เปิดจองฉีดวัคซีน โมเดอร์นา 2 เข็ม ในราคา 3,500 บาท แต่ล่าสุด ได้ออกมายกเลิกการเปิดจองฉีดวัคซีนดังกล่าวแล้ว

วานนี้(13 พ.ค.) อย. อนุมัติใช้วัคซีนโควิดในไทยแล้ว ซึ่งวัคซีน mRNA-1273 ของ Moderna นำเข้าโดย บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ผ่านการรับรองความปลอดภัย คุณภาพ ประสิทธิผล และได้รับการอนุมัติที่จะนำมาใช้ในไทย ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2564

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น