No data was found

“แรมโบ้”ยันคนแจ้งความ“ฮาร์ท”แค่ปชช.ปกป้องสถาบันฯ

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้”ยืนยัน แจ้งความ “ฮาร์ท -สุทธิพงศ์” ทำในนามส่วนตัว ในฐานะประชาชนที่ออกมาปกป้องสถาบัน  ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯ และนายกฯ ไม่ได้สั่งการ พร้อมระบุการโพสต์ข้อความ นายกฯที่ไหนฟ้องประชาชนนั้น เป็นการกล่าวหา ดูหมิ่นนายกฯ

 

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล นักร้องชื่อดังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่ามีที่ไหนนายกฯฟ้องประชาชน ภายหลังตนเองและนายอภิวัฒน์ ขันทอง ผู้ช่วยรมต.ประจำสำนักนายกฯได้เข้าแจ้งความกล่าวโทษที่ สน.นางเลิ้ง โดยยืนยันว่าการเข้าแจ้งความครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯ และนายกฯไม่ได้สั่งการใดๆ แต่ทำในนามส่วนตัวและในฐานะประชาชน ซึ่งใครจะเข้าแจ้งความตามมาตรา112 ย่อมได้

 

และการแจ้งความกล่าวโทษนายสุทธิพงศ์ ที่ สน.นางเลิ้ง เป็นการกล่าวโทษเพื่อให้เจ้าพนักงานสอบสวนดำเนินการตรวจสอบว่ามีความผิดตามมาตรา 112 หรือไม่ เพราะเป็นความผิดอาญาต่อแผ่นดิน ประชาชนทั่วไปใครจะไปร้องทุกข์กล่าวโทษก็ได้หากเห็นว่านายสุทธิพงศ์ ได้โพสต์ข้อความเข้าข่ายการหมิ่นสถาบัน ตามมาตรา 112 สามารถร้องได้ทุกจังหวัดทุกที่ในประเทศไทย

 

ดังนั้นการที่จะมาบอกว่านายกฯเป็นคนสั่งการนั้นไม่เป็นความจริง นายกฯไม่ได้สั่งการให้ไปดำเนินคดี เพียงแต่ตนเองและผู้ช่วยรัฐมนตรี นายอภิวัฒน์ฯเห็นว่าการโพสต์ของนายสุทธิพงศ์ นั้นประชาชนทราบดีว่ามีเจตนาที่จะกล่าวถึงสถาบันอย่างไร จึงเห็นว่าจะปล่อยให้นายสุทธิพงศ์ ได้โพสต์เช่นนี้ย่อมจะทำให้เสียหายต่อสถาบัน จึงได้ไปแจ้งความที่สน.นางเลิ้ง เพื่อมิให้บุคคลอื่นนำไปเป็นเยี่ยงอย่างในการกล่าวพาดพิงสร้างความเสื่อมเสียต่อสถาบันฯอีกต่อไป” นายเสกสกล กล่าว

 

ยืนยันว่าเป็นการไปส่วนตัว และมองว่าเรื่องนี้เป็นความผิดอาญาแผ่นดิน จะให้สถาบันลงมาร้องทุกข์กล่าวโทษเองนั้นคงเป็นไปไม่ได้ จึงต้องเป็นหน้าที่ของประชาชนที่เห็นว่าใครจะก้าวล่วงหมิ่นสถาบัน ก็สามารถดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษได้ทันทีและเห็นว่าสิ่งที่นายสุทธิพงศ์โพสต์ ระบุว่ามีนายกฯ ที่ไหนฟ้องประชาชนนั้นยืนยันว่านายกฯไม่ได้สั่งการ นายกฯไม่ได้มอบให้ตนไปแต่ไปในฐานะประชาชนที่ต้องการปกป้องสถาบันดังนั้นขอให้เข้าใจตรงนี้

ขณะเดียวกันการที่ออกมาโพสต์กล่าวหานายกฯ เป็นการกล่าวหาดูหมิ่นนายกฯ ซึ่งถือว่าเป็นความผิดอีก เป็นข้อมูลอันเป็นเท็จและผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อีกด้วยไม่สมควรจะทำอย่างยิ่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น