No data was found

นายกฯ ย้ำฉีดวัคซีนยึด 3 ป.ปลอดภัย ปูพรม ประสิทธิภาพ

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 13 พ.ค.- นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการวัคซีน จามจุรีสแควร์ และสามย่านมิตรทาวน์  ยึดหลัก 3 ป. ปลอดภัย ปูพรม ประสิทธิภาพ เน้นกระจายวัคซีนกลุ่มเป้าหมายและบุคลากรการศึกษาให้ทันเปิดการเรียนการสอนในเดือนมิถุนายนนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ศูนย์บริการวัคซีน อาคารจามจุรีสแควร์ โดยมี นายบัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาฯ และ นพ.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล รองอธิการบดีจุฬาฯ และประธานคณะกรรมการอำนวยการโรงพยาบาลสนาม จุฬาฯ ให้การต้อนรับ

นายกรัฐมนตรี รับฟังการบรรยายสรุป จากนั้นได้ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 การให้บริการฉีดวัคซีน ณ อาคารจัตุรัสจามจุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ใช้หลักการสำคัญ คือ ปูพรม- ฉีดวัคซีนให้มากที่สุด โดยยึดหลัก 3 ป. คือ ปลอดภัย ปูพรม ประสิทธิภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้รับบริการ เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อสูง ได้แก่ ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และกลุ่มผู้ให้บริการสาธารณะ เช่น พนักงาน ขสมก. ฯลฯ โดยทีมแพทย์ พยาบาล เภสัชกรที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มีการเตรียมระบบให้วัคซีนที่ปลอดภัยและครบถ้วนในทุกขั้นตอนจนถึงการดูแลและสังเกตอาการ

นพ.นรินทร์ กล่าวว่า จุดบริการฉีดวัคซีนที่อาคารจัตุรัสจามจุรี จะสามารถให้บริการกลุ่มเป้าหมายได้วันละ 1,000-1,500 คน ส่วนกรณี walk in ขอให้ติดตามข้อมูล ที่จะแจ้งผ่านช่องทางต่างๆ ก่อน เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องเสียเวลา และเพื่อลดความแออัดในการเข้ารับบริการ เนื่องจากยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะให้บริการได้ในปริมาณเท่าไหร่ และ อย่างไร ต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน จึงขอความร่วมมือประชาชนอย่าเพิ่ง วอล์คอินเข้ามาในเวลานี้ และ นอกจากจะให้บริการฉีดวัคซีนกับกลุ่มเป้าหมายหลักแล้ว จะเน้น บุคลากรด้านการศึกษา ในศักยภาพที่ศูนย์บริการวัคซีนจะสามารถดำเนินการได้ให้มากที่สุด ในพื้นที่ย่านสีลม สาทร และจุฬาฯ ให้ได้ร้อยละ 70 เพื่อให้ทันต่อการเปิดการเรียนการสอนในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งศูนย์พร้อมให้บริการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคมเป็นต้นไป

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ เดินทางมาตรวจจุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่ บริเวณชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ โดยความร่วมมือ กันระหว่างกรุงเทพฯและหอการค้าไทยและภาคเอกชน ซึ่งจุดสามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ จะสามารถรองรับจำนวนผู้ฉีดวัคซีนได้ประมาณวันละ 1,500 คน โดยวันนี้เป็นการทดสอบการให้บริการฉีดวัคซีนกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้าและประชาชนชุมชนสามย่าน ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าไว้แล้ว ซึ่งถือว่าสามย่าน จะครอบคลุมกลุ่มเสี่ยงในคลัสเตอร์ชุมชน ในพื้นที่ คลองเตย,บ่อนไก่,ปทุมวัน, สามย่าน ซึ่ง ในช่วงนี้เป็นการทดสอบระบบการฉีดวัคซีนก่อน ส่วนจะเปิดให้บริการประชาชนในช่วงต่อไป ซึ่งต้องรอความชัดเจนจากสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร และกระทรวงสาธารณสุข อีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น