No data was found

“จุติ-ชวน” ลุย จ.นนทบุรี มอบหน้ากากอนามัยกลุ่มเปราะบาง

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.พม. - ประธานรัฐสภา ร่วมลงพื้นที่ จ.นนทบุรี มอบหน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้น ให้กลุ่มเปราะบาง กำชับช่วยกลุ่มบุคคลที่มีความต้องการพิเศษและครอบครัว ลงทะเบียนออนไลน์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ภายใน 20 พ.ค. นี้

วันที่ 13 พ.ค. 64 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ลงพื้นที่ ณ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคกลาง จังหวัดนนทบุรี เพื่อมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 10,000 ชิ้น จากมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม ให้กับจังหวัดนนทบุรี โดยมี นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มเปราะบางและประชาชนในพื้นที่สำหรับป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

นายจุติ กล่าวว่า ได้หารือร่วมกับทีม One Home พม. นนทบุรี โดยให้แนวทางสำคัญในการขับเคลื่อนงานพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ โดยเฉพาะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้แก่ การลงทะเบียนออนไลน์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับกลุ่มบุคคลที่มีความต้องการพิเศษ เช่น คนพิการกลุ่มออทิสติก ผู้บกพร่องทางสติปัญญา การเรียนรู้ ดาวน์ซินโดรม และสมาธิสั้น รวมทั้งสมาชิกครอบครัวที่อาศัยในบ้านเดียวกัน ระหว่างวันที่ 11-20 พฤษภาคมนี้ นำร่องในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ

 

 

นายจุติกล่าวอีกว่า โดยจะเริ่มฉีดวัคซีนในวันที่ 28 พฤษภาคม เป็นต้นไป ณ สถาบันราชานุกูล เขตดินแดง กรุงเทพฯ ซึ่งตนได้กำชับให้หน่วยงานของกระทรวง พม. ที่ดูแลกลุ่มบุคคลดังกล่าวทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายและอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ในพื้นที่ เพื่อสำรวจว่ามีจำนวนคนเท่าไหร่ และได้มีการลงทะเบียนมากน้อยเพียงใด แล้วลงพื้นที่รายครอบครัวเข้าไปให้ความรู้ความเข้าใจเพื่อสนับสนุนให้มีการลงทะเบียนฉีดวัคซีนมากที่สุด อีกทั้งเน้นย้ำให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ครอบครัวที่มีกลุ่มเปราะบาง ป้องกันตนเองและครอบครัวอย่างเข้มงวด

 

 

นายจุติ กล่าวด้วยว่า สำหรับเรื่องการรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ได้กำชับให้แต่ละหน่วยงานเร่งสำรวจสิ่งของบริจาคว่ามีจำนวนเท่าไหร่ มีอะไรที่ขาดแคลนและต้องการเร่งด่วน เพื่อจะได้เห็นภาพรวม จากนั้นจะได้ประชาสัมพันธ์การรับบริจาคผ่านศูนย์รับบริจาคกระทรวง พม. แล้วนำไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มเปราะบางในหน่วยงานทั่วประเทศได้อย่างทั่วถึง ทั้งนี้ สามารถบริจาคสิ่งของที่จำเป็นได้ที่ ศูนย์รับบริจาคกระทรวง พม. ณ อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวง พม. กรุงเทพฯ หรือติดต่อผ่านสายด่วน พม. โทร. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดทุกจังหวัด

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต
“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ
อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น