No data was found

หมอวรงค์ ซัด 3 นิ้ว ใครกันแน่ที่นำเชื้อโควิดเข้าเรือนจำ

กดติดตาม TOP NEWS

หมอวรงค์ ซัด แก๊ง 3 นิ้วยก 3 เหตุผล ใครกันแน่ที่นำเชื้อโควิดเข้าเรือนจำ ตั้งข้อสังเกต ชุมนุมแต่ละครั้ง แต่ก็ไม่เคยสนใจต่อการแพร่ระบาดของโรค พร้อมขอบคุณรัฐบาล walk in ฉีดวัคซีน เชื่อ จะครอบคลุมทั้งประเทศได้แน่

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟสบุ๊ก หลังจากที่ รุ้ง ปนัสยา ออกมาประกาศว่า ติดเชื้อโควิด และจี้ให้ ราชทัณฑ์ รับผิดชอบ ว่า

#ใครกันแน่ที่นำเชื้อโควิดเข้าเรือนจำ
วันที่ 12 พ.ค. 64 มีรายงานออกมาว่า ทัณฑสถานหญิงกลาง มียอดผู้ติดเชื้อโควิดรวม 1,040 ราย และเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มียอดผู้ติดเชื้อรวม 1,795 ถือเป็นตัวเลขที่น่าตกใจ การที่มีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมากเช่นนี้ ถ้านับระยะฟักตัวมาสู่การติดต่อ น่าจะมีการติดเชื้อมาก่อนพอสมควร ไม่ใช่เพิ่งเกิดคำถามที่น่าคิดคือ ใครบ้าง? ที่มีโอกาสนำเชื้อโควิดเข้าเรือนจำ

1. ผู้ต้องหารายใหม่ ตามมาตรฐานที่เรือนจำชี้แจง ต้องแยกกักตัวคนเหล่านี้ 21 วัน และมีการทดสอบโควิดทุกราย ดังนั้น คนกลุ่มนี้น่าจะมีโอกาสน้อย
2. เจ้าหน้าที่เรือนจำ ซึ่งเข้าออกทุกวัน ก็น่ามีโอกาส แต่เพราะบรรยากาศของการแพร่ระบาด ที่ทุกคนต้องป้องกันตนเอง แม้จะมีโอกาส แต่น่าจะน้อยเช่นกัน
3. ผู้ที่ออกมาขอยื่นประกันตัวที่ศาล ในช่วงที่ผ่านมา เราจะเห็นมีการชุมนุมที่หน้าศาล ชนิดหลายคนไม่ใส่หน้ากาก ไม่มีระยะห่าง ดื่มสุรา ทำลายข้าวของ และมีโอกาสที่จะมีการระบาด ของเชื้อในกลุ่มผู้ชุมนุม

ไม่ต่างจากการที่ รุ้ง มาที่หน้าเรือนจำช่วงเย็น วันที่ 11 พ.ค.นี้ ทั้ง ๆ ที่ตนเองรอผลตรวจโควิด ที่ผลจะออกมาตอนค่ำ และมาทราบผลตรวจว่า ตนเองติดเชื้อตอนค่ำวันนั้น ซึ่งมีโอกาสแพร่เชื้อไปสู่ผู้มาร่วมชุมนุมคนอื่นแล้ว

ที่สำคัญคนกลุ่มนี้ ในการชุมนุมแต่ละครั้ง รู้ก็รู้ว่าไม่ควร เพราะโควิดกำลังระบาด แต่ก็ไม่เคยสนใจ จึงง่ายต่อการแพร่ระบาด และคนพวกนี้มักจะมาให้กำลังใจผู้ถูกคุมขัง ขณะเดินทางมาที่ศาล เพื่อยื่นขอประกันตัว จึงเป็นไปได้ไหม ที่ผู้ที่ออกมาที่ศาล จะรับเชื้อไปแพร่ระบาดในเรือนจำ

ผมคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่คนเหล่านี้ต้องร่วมกันรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม ช่วยป้องกันการแพร่ระบาด ในช่วงที่โควิดยังระบาดอยู่ จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะดีขึ้น

ท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณกระทรวงสาธารณสุข ที่ปรับแผนการฉีดวัคซีน ด้วยการกระจายอำนาจ ให้ทางจังหวัดจัดการ ใครสะดวกก็ฉีดได้เลย (walk in) ผมเชื่อว่า ตามแผนใหม่ที่มีการปรับเรื่องการฉีดวัคซีน น่าจะทำให้ แผนการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมทั้งประเทศบรรลุผลได้ไม่ยาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น