No data was found

สิระ ยันเอาให้ถึงที่สุดปมเรียกรับเงินแลกตำแหน่งในกมธ.ศึกษาฯ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 15 พ.ย.“สิระ” จ่อทำหนังสือร้อง “ชวน” เร่งสอบปมเรียกรับเงินแลกตำแหน่งในกมธ.ศึกษา ลั่นต้องแจ้งความดำเนินคดี เหตุทำสภาฯ เสื่อมเสียชื่อเสียง จี้ “ส.ส.นพคุณ” ประธานกมธ.ศึกษา ออกมาตอบคำถามให้ชัด สภาฯจับตาปมซื้อขายตำแหน่ง รับกมธ.มีปัญหาเรื่องการตั้งแต่งบุคคลพอสมควร

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าอาจมีการเรียกรับผลประโยชน์การซื้อขายตำแหน่งในกรรมาธิการ (กมธ.) การศึกษา สภาผู้แทนราษฎรว่า ที่ผ่านมาตนได้รับข้อมูลจากนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ว่ามีผู้เสียหายร้องเรียนว่าถูกเรียกเงินจำนวน 50,000 บาท เพื่อแลกกับการมีตำแหน่งในกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร และจะได้รับการจัดสรรงบประมาณเกี่ยวกับการศึกษาลงมาพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมามีพรรคพวกของเขาที่เป็นบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ภาคใต้จ่ายเงินไปแล้วจริง และได้ตำแหน่งมา ดังนั้นตนจะทำเรื่องร้องเรียนถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอให้เร่งตรวจสอบกรณีดังกล่าว เนื่องจากมีผู้เสียหายชัดเจน และทำให้สภาฯเสื่อมเสียชื่อเสียง เรื่องนี้ตนจะดำเนินการให้ถึงที่สุดแน่นอน อีกทั้งนายชวนจะต้องแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้อง เพราะถือว่าทำให้สภาฯ ได้รับความเสียหาย รวมถึงขอให้นายนพคุณ รัฐผไท ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร ออกมาตอบคำถามให้ชัดว่าได้ตรวจสอบหรือเคยทราบเรื่องนี้มาก่อนหรือไม่ เหตุใดถึงปล่อยให้คนสนิทกระทำผิดกฎหมาย

แหล่งข่าวระดับสูงจากสภาฯ กล่าวถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าอาจมีการเรียกรับผลประโยชน์การซื้อขายตำแหน่งในกรรมาธิการ (กมธ.) การศึกษา สภาผู้แทนราษฎรว่า เรื่องนี้ยังไม่มีการยื่นหนังสือร้องเรียนเข้ามายังนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร อย่างเป็นทางการ ตอนนี้ทางสภาฯรับทราบเรื่องดังกล่าวผ่านการนำเสนอของสื่อมวลชนเท่านั้น ซึ่งก็ต้องไปดูข้อเท็จจริงก่อนว่ามีการทำจริงหรือไม่ หากพบว่ามีการทำแบบนั้นจริง สภาฯ ก็ต้องดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ที่ผ่านมาพบว่า สภาฯ มีปัญหาเรื่องการแต่งตั้งบุคคลภายนอกพอสมควร โดยเฉพาะตำแหน่งในกรรมาธิการต่าง ๆ โดยเรื่องการออกบัตรของตำแหน่งต่าง ๆในกรรมาธิการเป็นเรื่องของประธานกรรมาธิการต้องรับผิดชอบ เรื่องนี้น่าสนใจและต้องติดตาม ถ้ามีการเรียกรับผลประโยชน์จริง สภาฯ จะต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น