No data was found

นครบาล ยันไม่มีบ่อนในชุมชนวัดไผ่ตัน

กดติดตาม TOP NEWS

นครบาล  ยืนยัน ไม่มีบ่อนในชุมชนวัดไผ่ตัน , พหลโยธิน 15 ตามที่  น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม.โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ถึงสาเหตุที่เกิดการติดเชื้อแพร่ระบาดเกิดจากมีบ่อนการพนัน

 

จากกรณีที่ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. เขตพญาไท-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีที่ผลการตรวจเชิงรุกประชาชนในชุมชนหลังวัดไผ่ตัน ย่านสะพานควาย และซอยพหลโยธิน 15 พบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า สาเหตุในการแพร่ระบาด คือ บ่อนการพนันในพื้นที่  โดย น.ส.ภาดาท์ แจ้งว่า ได้รับเบาะแสจากประชาชนในพื้นที่เขตพญาไท ว่า มีบ่อนการพนัน เปิดในสถานที่ทั้ง 2 ดังกล่าว นั้น

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้แจ้งผ่านสื่อ ขอชี้แจงกรณีได้รับเรื่องร้องตามที่ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. เขตพญาไท-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีผลการตรวจเชิงรุกประชาชนในชุมชนหลังวัดไผ่ตัน ย่านสะพานควาย และซอยพหลโยธิน 15 พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า สาเหตุในการแพร่ระบาด คือ บ่อนการพนันในพื้นที่

 

ล่าสุด  ทีมข่าว top news ได้สอบถามไปยัง  พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2  ซึ่งได้ชี้แจงถึงประเด็น ดังกล่าวว่า  ได้สั่งการให้ สน.บางซื่อ ลงพื้นที่ร่วมกับสำนักงานเขตพญาไทและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบถามพยาน ผู้พักอาศัยในชุมชน ถึงการลักลอบการเล่นการพนันตามที่เป็นข่าว โดยประธานชุมชนให้การว่า เคยได้ยินว่ามีการลักลอบเล่นการพนันแถวท่าเรือ แต่ไม่เคยเห็นด้วยตนเอง ส่วนชาวบ้านซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณริมคลองท่าเรือชุมชนวัดไผ่ตันให้การว่าไม่มีการลักลอบเล่นการพนันแต่อย่างใด และทราบว่ามีคนในชุมชนติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ทราบจำนวนผู้ติดเชื้อ และขอยืนยันว่าตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 บริเวณริมคลองท่าเรือชุมชนวัดไผ่ตันไม่มีการมั่วสุมหรือรวมกลุ่มแต่อย่างใด ชาวบ้านปฏิบัติตามมาตรการของกทม. อย่างเคร่งครัด เช่น การสวมหน้ากากตลอดเวลา โดยไม่ทราบว่าเชื้อโรคโควิด-19 ติดมาจากไหน เพราะชุมชนเป็นชุมชนแออัดมีคนเข้ามาอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านทุกคนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือ รวมถึงแจ้งเบาะแสะหากมีการรวมกลุ่มมั่วสุมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพราะทุกคนต่างไม่อยากให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่

 

หลังการสอบสวนแล้วจนทราบข้อเท็จจริง  ก็ได้เสนอข้อมูลการสอบสวน ให้กับ ผู้บังคับบัญชา จากนั้น ได้ทำเอกสารชี้แจงต่อสื่อมวลชน ยืนยันว่า ไม่มีบ่อนในพื้นที่  ทีมสอบสวน ก็ได้ทำการสอบปากคำ ผู้ที่ติดเชื้อ covid-19 ในชุมชนวัดไผ่ตัน ก็ไม่ได้ให้การอะไรที่เกี่ยวข้องกับการไปติดเชื้อมาจากบ่อน  ส่วนข้อมูลจาก ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ  ก็ไม่ได้ส่งข้อมูลมาเพิ่มมาแต่อย่างใด  อย่างไรก็ตาม ในฐานะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะนำไปเหตุการณ์นี้  ป้องปรามและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น