No data was found

นักท่องเที่ยว แห่ สัมผัสบรรยากาศปลายฝนต้นหนาว บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ คึกคัก (ชมคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

ปราจีนบุรี นักท่องเที่ยว แห่ สัมผัสบรรยากาศปลายฝนต้นหนาว บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ คึกคัก

ช่วงสายของวันที่ 13 พฤศจิกายน 2556 4 ผู้สื่อข่าวได้สำรวจ บริเวณด่านเนินหอม ซึ่งเป็นหน้าด่านสำหรับผู้ที่จะขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งพบรถที่จะขึ้นมายังการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ฝั่งด่านเนินหอมนั้น มีรถหนาแน่น เจ้าหน้าที่จึงเปิดการจราจรจำนวน 3 ช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้สำหรับผู้ที่จะมาท่องเที่ยว โดย มีรถนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเจ้าหน้าที่ด่านเนินหอม เน้นให้นักท่องเที่ยว ปฏิบัติตามกฎ ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อย่างเช่นคลัชและวิธีการ วัดเสียงของท่อมอเตอร์ไซค์ไม่ให้เกินกำหนดของอุทยานแห่งชาติที่กำหนดไว้ เพื่อที่จะไม่รบกวนสัตว์ป่าในบริเวณอุทยานแห่งชาติ

 

 

ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เปิดบริการพักแรมบริเวณจุดกางเต้นท์ลำตะคองแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 64 เป็นต้นมา เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้มาเยี่ยมชมความงดงามของธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพร น้ำตก อ่างเก็บน้ำ  ได้เดินป่าชมธรรมชาติชมต้นไม้ใหญ่ ฟังเสียงนกฟังเสียงน้ำตก ชมดอกไม้ป่า ส่องสัตว์ในยามค่ำคืนและความหลากหลายของพื้นที่ซึ่งมีบรรยากาศที่ค่อนข้างเย็นสบายไม่ต้องดินทางไปไกลถึงภาคเหนือ และสถานที่ถ่ายรูปท่ามกลางธรรมชาติในหุบเขาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปลงในโซเชียลกัน ซึ่งบรรยากาศของวันเสาร์ วันนี้ ยังมีนักท่องเที่ยมกันอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมา ท่องอุทยานยังไม่มีการเปิดให้นักทีองเที่ยวได้มากางเต้นท์พักผ่อน เพียงแต่เปิดให้เข้ามาสัมผัสธรรมชาติเท่านั้น หลายคนที่ดีที่ทางอุทยานได้เปิดให้มีการกางเต้นได้แล้ว สำหรับอากาศที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จะอยู่ที่ กลางวัน 19 เซลเซียล กลางคืน 16-18 องศา เซลเซียล ถือว่ากำลังดี

 

 

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่มากางเต้นท์ในครั้งนี้ ได้เพียงจุดเดียวคือ จุดกางเต้นท์ลำตะคลอง เท่านั่น จะอยู่ภายใต้มาตรการการป้องกันที่รัดกุมมากยิ่งขึ้นด้วยการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด คือรับได้เพียง 580 ท่านเท่านั้น  และอนุญาติให้เข้าพักได้เฉพาะผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และมีผลตรวจ Antigen Test Kit (ATK) เป็นลบ เพื่อความปลอดภัยของผู้มาพักร่วมกันในสภาณการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ ณ.ขนะนี้ และถือเป็นการสร้างมาตรฐานให้กับการท่องเที่ยว รายละเอียดสำหรับผู้ที่เข้าพักกางเต้นท์บริเวณลำตะคองมีดังนี้

1). นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาพักกางเต้นท์ตองได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม ตามที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กำหนด และผลตรวจหาเชื้อโควิด 19 ภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง (3 วัน) โดยต้องเป็นผลการตรวจจากสถานพยาบาลเท่านั้น หรือท่านสามารถนำ ATK มาเองเพื่อตรวจต่อหน้าเจ้าหน้าที่ทราบผลภายใน 15 นาที

2). สวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการท่องเที่ยวและพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

3). ลงทะเบียนเข้าท่องเที่ยวอุทยาแห่งชาติล่วงหน้าไม่เกิน 15 วัน ในแอปพลิเคชั่น Que Q

4). จำกัดจำนวน 580 คน / วัน (ลานกางเต้นท์ลำตะคอง)

5). ปฏิบัติตามมาตรการทางสังคม (Social Distancing) อย่างเคร่งครัด

6). กรณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนต้องเเสดงหลักฐานผลตรวจหาเชื้อโควิด 19 ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยต่อผู้ที่มาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ

 

 

จากการสอบถามนักท่องเที่ยว กล่าวว่าที่ทางอุทยานได้มีมาตรการการป้องกันแบบนี้ตนรู้สึกดีที่ได้มีการแยกโซน เพราะว่าถ้าใครมีเชื้อมาก็จะไม่สามารถเข้ามาในส่วนที่เข้ามาพักผ่อนกางเต้นท์ได้ ซึ่งเป็นการป้องกันที่ดี ตนอยากฝากสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางออกมาเที่ยวในสถานที่ต่างๆในสถาณการณ์แบบนี้ว่าให้ทุกคนช่วยเหลือสังคมกันนิดนึงสำหรับการควบคุมการแพร่กระจายของโรค

 

สำหรับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จะมีจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดได้แก่ น้ำตกธารรัตนา, น้ำตกเหวนรก, คลองช่องลม, ศาลเจ้าพ่อเขาเขียว, ผาเดียวดาย, ผาตรอมใจ, ลานกางเต้นท์ลำตะคอง, น้ำตกผากล้วยไม้, น้ำตกเหวสุวัต, อ่างเก็บน้ำสายศร, หอดูสัตว์หนองผักชี, จุดชมวิวกม.30, ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่, เปิดทำการทุกวันตั้งแต่เวลา 06:30 น. – 18:00 น. ทางอุทยานได้มี 4 มอ.ให้นักท่องเที่ยวทุกท่านปฏิบัติตาม คือ  1.ไม่ทิ้งขยะ 2.ไม่ให้อาหารสัตว์ 3.ไม่ขับรถเร็ว 4. ไม่ส่งเสียงดัง

 

 

อัตราค่าบริการ นักท่องเที่ยวชาวไทยผู้ใหญ่ 40 บาท นักท่องเที่ยวชาวไทยเด็ก 20 บาท นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 400 บาท นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเด็ก 200 บาท สำหรับอัตราค่าบริการยานพาหนะ รถจักรยานปั่น ไม่เสียค่าบริการ รถจักรยานยนต์ 30 บาท รถยนต์ 4 ล้อ 50 บาท รถบัสเล็กไม่เกิน 24 ที่นั่ง 100 บาท รถบัสใหญ่ 24 ที่นั่งขึ้นไป 200 บาท รถบรรทุก 1-4 ตัน 4 ล้อ 200 บาท รถบรรทุก 4 ตัน 6 ล้อ 300 บาท รถบรรทุก 4 ตัน 6 ล้อขึ้นไปห้ามผ่าน

 

ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.เกษตรฯ" คิกออฟหลักสูตร "วกส. รุ่นที่ 5" ดึง 96 แม่ทัพสุดท็อปวงการเกษตร ร่วมยกระดับสินค้าเกษตรไทย
ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น