No data was found

ปชป.ประชุมส.ส.15 พ.ย.ถกร่างรธน.ฉบับประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาธิปัตย์ประชุมส.ส. 15 พ.ย. หารือโหวตรับหลักการร่างแก้รธน.ฉบับปชช.หรือไม่ ขอฟังการอภิปรายในสภา เชื่อส.ส.-ส.ว.ไม่เอาความรุนแรงมามีผลต่อการตัดสินใจ

วันที่ 13 พ.ย. – นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ถึงการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับภาคประชาชน ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาในวันที่ 16 พ.ย.นี้ว่า วิปรัฐบาลจะประชุมกันในวันที่ 15 พ.ย.นี้ เวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวว่าแต่ละพรรคมีความเห็นเป็นอย่างไร เพื่อนำข้อคิดเห็นไปเสนอต่อพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง โดยพรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมส.ส.ในวันดังกล่าวเวลา 16.30 น. ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อยุติว่ามีความคิดเห็นเป็นอย่างไร

 

นายชินวรณ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ตนเห็นข้อเสนอต่างๆของภาคประชาชนเป็นเรื่องที่พรรคฯ สนับสนุนอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้เมื่อประธานรัฐสภารับให้บรรจุระเบียบวาระ และได้ประชุมวิป 3 ฝ่ายเพื่อแบ่งเวลาการอภิปรายที่มีทั้งหมด 18 ชั่วโมง วิปฝ่ายค้าน 5 ชั่วโมง ผู้เสนอร่าง 3 ชั่วโมง และจะลงมติในวันที่ 17 พ.ย.นี้ อีก 3 ชั่วโมง ซึ่งในที่ประชุมไม่ได้พูดคุยกันว่าจะลงมติไปทิศทางใด อย่างไรก็ตามข้อเสนอของภาคประชาชนทั้ง 11 เรื่อง เป็นสิ่งที่เกี่ยวกับหลักการในการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งต้องฟังรายละเอียดของภาคประชาชนก่อนว่ามีรายละเอียดสำคัญอย่างไรบ้าง โดยตนเตรียมประเด็นอภิปรายในเรื่องการสนับสนุนสิทธิในการเสนอร่างกฎหมายโดยภาคประชาชน หลักการการปกครองในระบอบประชาธิปไตยโดยภาพรวม และกระบวนการปกครองระบอบประชาธิปไตยในทางสากล เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นชัดมากขึ้น และลงในรายละเอียดในรายมาตรา

 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้อาจไม่ผ่านชั้นรับหลักการ ซึ่งอาจทำให้เกิดความรุนแรงอีก นายชินวรณ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าแต่ละฝ่ายมีความเห็นอย่างไร แต่ต้องเคารพสิทธิ์ ส่วนความรุนแรงนั้น เราไม่เอาประเด็นที่เป็นอิทธิพลกับการตัดสิน แต่ต้องเอาเรื่องเหตุผลและความถูกต้องมาเป็นหลักในการตัดสินใจมากกว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว
"จั๊กกะบุ๋ม" ร่ำไห้ก้มกราบเท้า "เป็ด เชิญยิ้ม" กลางตลาด หลังเจอมรสุมหนักถาโถม
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ร่วมสนับสนุน "ยังมีเรา-ท็อปนิวส์-ไทยสมาย กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา สร้างอนาคตที่ดีให้เยาวชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น