No data was found

หญิงแสบ!!อ้างเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ปล่อยตึกให้เช่าก่อนฉกเงินสูญหาย (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

ชลบุรี-หญิงแสบอ้างเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ปล่อยตึกให้เช่าก่อนฉกเงินสูญหาย ด้านเจ้าทุกข์โร่แจ้งความดำเนินคดีเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.64  นายวรินทร ชะนะดิษฐ์ อายุ 18 ปี นายชัยภูมิ ปัญญา อายุ 25 ปี พร้อมด้วยเจ้าของอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งภายในซอยเนินพลับหวาน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง หลังถูกนางอรพรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี อ้างว่าเป็นนายหน้าโกงค่าเช่าอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งไป หลังวางเงินมัดจำไปแล้วเรื่องเงียบหาย
นายวรินทร ผู้เสียหายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนมีความประสงค์จะเปิดร้านจำหน่ายล้อและอะไหล่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ โดยโพสต์ประกาศหาอาคารพาณิชย์ให้เช่าในหลาย ๆ เพจดังของเมืองพัทยา

 

 

ต่อมามีนายหน้าผู้ก่อเหตุ ใช้ชื่อเฟสบุ๊คเพจว่า “นายหน้า อสังหาริมทรัพย์ พัทยา ชลบุรี” ทักแชทส่วนตัวมาว่ามีตึกว่างให้เช่าภายในซอยเนินพลับหวาน ทำเลดีเหมาะแก่การทำธุรกิจ จึงสนใจไปดู และนัดทำสัญญาเช่า พร้อมจ่ายเงินค่ามัดจำไปจำนวน 30,000 บาท ต่อมาตนมีปัญหาไม่สามารถเปิดธุรกิจได้ จึงได้ติดต่อไปทางนายชัยภูมิ ผู้เสียหายอีก 1 ราย ซึ่งรู้จักสนิทสนมกัน พร้อมแจ้งไปยังนายหน้าว่าจะเปลี่ยนมือผู้เช่าแต่จะใช้เงินมัดจำก้อนเดิม

 

 

ด้านนายชัยภูมิ เล่าว่า ต่อมาตนมีปัญหาไม่สามารถทำธุรกิจแล้ว และด้วยเกรงว่าจะเสียค่าเช่ารายเดือนสูญเปล่า เนื่องจากเซ็นสัญญาไป 2 ปี จึงให้นายหน้ารายนี้ช่วยหาคนมาเช่าแทนพร้อมขอคืนเงินค่ามัดจำทั้งหมด ซึ่งนายหน้าก็รับปากโดยดีว่าจะหาผู้เช่ารายใหม่มาให้ พร้อมยินยอมจะคืนเงินให้ทั้งหมด แต่ขอค่าดำเนินการต่าง ๆ เพิ่มเติมอีกประมาณ 10,000 บาท แต่สุดท้ายแล้วเหมือนถูกหลอก เพราะลูกค้ารายใหม่ไม่มีอยู่จริง แถมเงินเก่าก็ยังไม่ได้คืน เบ็ดเสร็จแล้วโดนนายหน้ารายหนี้หลอกเอาเงินไปจำนวน 40,000 บาท และบ่ายเบี่ยงที่จะโอนเงินให้มาโดยตลอด

 

 

ด้านเจ้าของอาคารพาณิชย์รายหนึ่งภายในซอยเนินพลับหวาน เล่าว่า ได้รับการติดต่อจากนายหน้ารายนี้ว่าเป็นนายหน้าหาผู้เช่ามาเช่าตึก พร้อมกันนี้ได้ขอเบิกเงินจำนวน 1,500 บาท โดยอ้างว่าจะทำความสะอาดตึกเพื่อให้ลูกค้ามาดู และนัดวันทำสัญญา แต่ปรากฏว่าวันที่ทำสัญญากลับไม่มีลูกค้ามาตามนัด โดยอ้างว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้ ภายหลังตนสามารถติดต่อกับลูกค้าได้ จึงทราบว่าลูกค้าได้จ่ายเงินค่ามัดจำ ค่าเช่าตึกใหกับนายหน้าคนนี้ไปแล้ว แต่นายหน้าไม่ได้ส่งเงินต่อมาให้ จึงรวมตัวกันเดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับนายหน้ารายนี้ตามกฎหมายต่อไป และเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนระวังนายหน้าคนนี้ต่อไป

ในเวลาต่อมานางอรพรรณ จันทร์หอม ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา โดยให้การรับสารภาพว่าทำจริง ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวตนได้นำไปใช้หมดแล้ว พร้อมรับปากว่าจะพยายามหาเงินมาชดใช้ แต่จนกระทั่งบัดนี้ก็ยังไร้วี่แวว มีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาว่า นางอรพรรณ จันทร์หอม เคยก่อคดีในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และเคยเป็นคดีขึ้นโรงขึ้นศาล จึงขอให้ทุกคนระมัดระวังในการติดต่อเจรจาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับผู้ก่อเหตุรายนี้ด้วย

 

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS พัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น