No data was found

นายกฯ สั่งเร่งเคลียร์เส้นทางสัญจรลงใต้ อำนวยความสะดวกปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาล เผย "นายกฯ" สั่งผู้ว่าฯ กรมทางหลวง และอปท. เร่งเคลียร์เส้นทางจราจร อำนวยความสะดวกการสัญจรลงใต้ หลังน้ำท่วมสูง ตัดขาดการจราจรถนนเอเชีย 41 แยกปฐมพร จ. ชุมพร

วันที่ 13 พ.ย. – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบสถานการณ์น้ำเพิ่มสูง ถนนถูกตัดขาด ทำให้มีการประกาศปิดเส้นทางถนนทางหลวงหมายเลข 41 (ถนนเอเชีย 41) ตั้งแต่สี่แยกปฐมพร จนถึงอำเภอหลังสวน ไม่สามารถสัญจรได้ รวมทั้งมีการสั่งปิดขบวนรถไฟที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางผ่านเพื่อขึ้น-ลงใต้ได้รับความเดือดร้อน จึงได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กรมทางหลวง  กรมทางหลวงชนบท การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และหน่วยงานในพื้นที่ อปท . เร่งช่วยเหลืออำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน ที่ต้องใช้เส้นทางสัญจรลงภาคใต้ หลังจากที่มีฝนตกหนักในจ. ชุมพร ต่อเนื่องหลายวัน ทำให้พื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.สวี อ.ทุ่งตะโก และ อ.หลังสวน รวมทั้งพื้นที่ อ.เมือง บางส่วน เกิดน้ำท่วม และดินโคลนถล่ม  จนทำให้การจราจรไม่สามารถผ่านได้

 

นายธนกรกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าว กำชับจังหวัดและพี้นที่ให้ติดตามแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ ตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยงบริเวณสายทางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จัดเจ้าหน้าที่และเครื่องมือกระจายกำลังลงไปสนับสนุนช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย รวมทั้งเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อซ่อมแซมเส้นทางให้สามารถกลับมาใช้สัญจรหลังกลับสู่ภาวะปกติด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น