No data was found

รวบแล้ว โจรบุกเดี่ยว ชิงทรัพย์ธนาคาร

กดติดตาม TOP NEWS

รวบแล้ว โจรบุกเดี่ยว ชิงทรัพย์ธนาคาร

วันที่ 13 พย.64 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.ลัทธศักดิ์ ภูถี่ถ้วน รอง ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.ขุนเขาโพธิ์สุวรรณ รอง ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.สหธัญ กำบิลดีลิราช รอง ผกก.1 บก.ทล.ร่วมกันจับกุม นายสุริยา (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดและพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมตรวจยึดของกลาง เงินสดที่ได้มาจากการชิงทรัพย์ จำนวน 595,000 บาท จับกุม บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ถ.สายเอเชีย ต.ท่าโฉนด อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2564 เวลาประมาณ 14.30 น.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2564 เวลาประมาณ 14.30 น. มีคนร้ายสวมหมวกแก๊ปสีดำและสวมแมสปิดบังใบหน้า ได้ทำทีเข้าไปใช้บริการธนาคารแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยได้กดคิวให้บริการตามปกติ เมื่อพบพนักงานธนาคาร คนร้ายได้ยื่นสมุดบัญชีเงินฝากพร้อมแนบกระดาษเขียนข้อความข่มขู่ว่า “ห้ามคุยกับใคร ในกระเป๋ามีปืนทำตัวปกติ เอาเงินมา 4 ล้านบาท ถ้าพูดคุยกับใครมีคนตาย ซึ่งคุณเป็นคนแรก” พนักงานธนาคารเกิดความกลัวจึงได้นำเงินให้คนร้ายไปจำนวน 600,000 บาท คนร้ายได้เงินแล้วจึงรีบหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ไป

จากการสืบสวน ทราบว่าคนร้ายคือ นายสุริยา อายุ 32 ปี ทำงานอยู่โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรม ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปจนพบตัว ผู้ต้องหาได้หลบหนีขึ้นรถตู้โดยสารไปกรุงเทพมหานคร จากนั้นขึ้นรถบัสโดยสารที่ขนส่งหมอชิต มุ่งหน้าไปจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานกับตำรวจทางหลวงให้ติดตามตลอดเส้นทางสายเอเชีย จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาได้ขึ้นรถสาย กรุงเทพ-เชียงใหม่ จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบผู้ต้องหาอยู่ในรถคันดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบเงินสด จำนวน 595,000 บาท จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 1 บก.สส. ภ.2 ได้นำตัวผู้ต้องหาไปขยายผลการจับกุม พร้อมตรวจยึดของกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่ ตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พานทอง จ.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง และให้การว่ามีหนี้สินกว่า 3 ล้านบาท และต้องการนำเงินมาใช้หนี้ จึงวางแผนก่อเหตุมาตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. 64 พร้อมรับว่า ได้ไปดูธนาคารมาแล้ว 4 แห่ง ส่วนสาเหตุที่เขียนข้อความข่มขู่พนักงานธนาคารใส่กระดาษเนื่องจากกลัวคนแตกตื่น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น