No data was found

ยอดติดเชื้อยังพุ่ง! เนเธอร์แลนด์เตรียมกลับสู่ล็อคดาวน์อีกครั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

เนเธอร์แลนด์เตรียมประกาศล็อคดาวน์บางส่วนอย่างน้อย 3 สัปดาห์ หวังสกัดโควิด หลังผู้ติดเชื้อทำสถิติพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มีผลบังคับใช้วันนี้

มาร์ค รุตต์ นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ ออกแถลงข่าวประกาศว่า ทางการจะทำการล็อคดาวน์พื้นที่บางส่วน โดยจะมีการควบคุมเวลาร้านอาหาร ร้านค้า และการเล่นกีฬา ซึ่งจากสถานการณ์ที่มีการระบาดไปทั่ว จึงจำเป็นดำเนินมาตรการดังกล่าวอย่างน้อย 3 สัปดาห์

บาร์ ร้านอาหาร คาเฟ่ และซูเปอร์มาร์เก็ตจะต้องปิดเวลา 20 นาฬิกา ในขณะที่ร้านค้าที่ไม่จำเป็นจะต้องปิดเวลา 18 นาฬิกา จะมีการขอความร่วมมือให้ทำงานที่บ้าน และรวมกลุ่มกันได้ไม่เกิน 4 คน กิจกรรมสาธารณะจะถูกยกเลิก ส่วนการแข่งขันฟุตบอล เช่น แข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของเนเธอร์แลนด์กับนอร์เวย์ในสัปดาห์หน้า จะเป็นการเล่นแบบไม่มีการเข้าชม อย่างไรก็ดี โรงเรียนจะยังคงเปิดอยู่ และผู้คนจะได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้านได้แบบไม่มีข้อจำกัดแต่อย่างใด

รัฐบาลจะทบทวนสถานการณ์ในวันที่ 3 ธันวาคม เพื่อดูว่าจำเป็นต้องมีมาตรการเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งอาจรวมถึงการกำหนดให้มีบัตรผ่านโควิด-19 เพื่อเข้าถึงสถานที่ทำงาน และการอนุญาตให้บาร์และร้านอาหารจำกัดการรับเข้าเฉพาะผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนหรือผู้ที่เป็นและรักษาหายแล้ว

ผู้ติดเชื้อเนเธอร์แลนด์เพิ่มสูงขึ้นนับตั้งแต่ยกเลิกมาตรการป้องกันโควิด-19 ส่วนใหญ่เมื่อไม่ถึง 2 เดือนที่แล้ว โดยมีผู้ติดเชื้อแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่กว่า 16,000 คน

ประกาศดังกล่าว ทำผู้คนไม่พอใจ มีผู้ประท้วงราว 200 คนรวมตัวกันนอกกระทรวงยุติธรรมและความมั่นคงในระหว่างการแถลงข่าว พร้อมขว้างปาก้อนหินและดอกไม้ไฟใส่ตำรวจปราบจลาจลและตั้งเครื่องกีดขวาง ตำรวจต้องทำการฉีดน้ำเพื่อสลายผู้ชุมนุม และขี่ม้าล้อมผู้ชุมนุมไว้

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมเริ่มมีความไม่พอใจและออกมาชุมนุมกันตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่รัฐบาลประกาศเมื่อตอนต้นเดือนว่า จะมีการนำมาตรการบังคับใส่หน้ากากในพื้นที่สาธารณะบางส่วนกลับมาใช้ใหม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น