No data was found

ชวน ย้ำส.ส.จะเข้าประชุมสภา ต้องฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 12 พ.ค.- ประธานสภาฯ ย้ำ ส.ส.ที่จะเข้าประชุมสภา ต้องฉีดวัคซีนทุกคน ใครไม่ฉีดต้องมีหนังสือรับรองว่าไม่มีเชื้อโควิด-19 ทุกครั้งที่เข้าประชุม กำชับเจ้าหน้าที่ไม่ต้องเกรงใจ หากใครไม่ผ่านกระบวนการคัดกรอง ไม่ให้เข้าสภา เผยเตรียมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 65 วาระ 1 วันที่ 31 พ.ค.นี้

พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รัฐสภาว่า ส.ส.ทุกคนที่จะเข้าห้องประชุมสภาจะต้องผ่านการฉีดวัคซีน และคนที่มีความประสงค์จะไม่ฉีดวัคซีน จะต้องมีหนังสือรับรองมาว่าไม่มีเชื้อ โควิด-19 ภายในเวลาที่กำหนดเอาไว้ในระเบียบ และในการประชุมครั้งต่อไปก็ต้องมีหนังสือรับรองอีก เพื่อเป็นมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาด และย้ำเจ้าหน้าที่ด้วยว่า ไม่ต้องเกรงใจ แม้จะเป็นส.ส.มาขอร้อง หากใครไม่ผ่านกระบวนการในการคัดกรองเบื้องต้น ต้องไม่อนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่สภา

ประธานสภาฯ กล่าวถึงการนัดตัวแทนรัฐบาล คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และวิปวุฒิสภา หารือในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ว่า จะเป็นการหารือเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดประชุมรัฐสภา เพื่อให้การทำงานเดินหน้าได้อย่างราบรื่นในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งสภาต้องเป็นตัวอย่างในการทำงานในขณะที่มีวิกฤตไม่ใช่หนีปัญหา เบื้องต้นหลังเปิดสมัยประชุมวันที่ 22 พฤษภาคม แล้วจะนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 27 พฤษภาคมเพื่อพิจารณาพระราชกำหนด 2 ฉบับ และได้รับประสานจากทางรัฐบาลมาแล้วว่าจะส่งร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 มาที่สภาในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ จึงจะบรรจุระเบียบวาระการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณฯ วาระแรกในวันที่ 31 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายนนี้ เพื่อให้เวลากับสมาชิกได้ดูเอกสารในร่างพระราชบัญญัติงบประมาณซึ่งมีอยู่จำนวนมาก

นายชวน กล่าวถึงกรณีที่ประธานวิปรัฐบาล ระบุ อาจจะให้บรรจุร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวันที่ 9 มิ.ย.ว่า จะเลยกรอบเวลาไปมาก และเกรงว่าจะมีปัญหากับทางรัฐบาล เพราะงบประมาณเป็นส่วนสำคัญมาก ในการที่จะทำให้เกิดความมั่นใจในการบริหารบ้านเมือง และมีผลต่อเศรษฐกิจ ดังนั้นงบประมาณควรออกไปตามปฏิทินที่สำนักงบประมาณได้วางเอาไว้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น