No data was found

บิ๊กภาค5 ลุยทลายเครือข่ายยาต่อเนื่อง ล่าสุดจับอีก ยึดของกลางมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับ ป.ป.ส. เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดน่าน และจับกุมยาเสพติดรายสำคัญของกลางยาบ้ารวม 712,020 เม็ด รวมถึงขยายผลยึดทรัพย์สินเครือข่ายแก๊งยาเสพติดภาคเหนือ 60 กว่าล้านบาท

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ส. โดย นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. , นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5 เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด ห้วง 8 – 12 พ.ย.64 ในพื้นที่จังหวัดน่าน จำนวน 80 เป้าหมาย จับกุมผู้ต้องหารวม 70 ราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง , อาวุธปืน 14 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 77 นัด

อีกทั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมามีการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมยาบ้า 712,020 เม็ด ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำลายเครือข่ายสำคัญ ก่อนที่จะมีการกระจายยาเสพติดไปสู่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำพูน โดยสามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ จำนวน 2 คน คือ
1.น.ส.ไหม แซ่จ๊ะ ที่อยู่ ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
2.นายจายมู (ไม่มีนามสกุล) ที่อยู่ ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จว.เชียงใหม่


สถานที่เกิดเหตุ บริเวณริมถนนเข้าหมู่บ้าน บ้านสันกับตองเหนือ หมู่ 8 ซอย1 ต.สารภี อ.สารภี จว.เชียงใหม่ ต่อเนื่อง บ้านเลขที่ 99 หมู่ 2 ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และหอพักอาจารี หมู่ 3 ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่
พฤติการณ์กล่าวคือ ก่อนเกิดเหตุ สายลับ ได้ติดต่อขอซื้อยาเสพติดจาก นายสมชาย ศรีเมือง (หลบหนีอยู่ประเทศเมียนมาร์) ในราคามัดละ 25,000 บาท โดยโอนเข้าบัญชี ธ.กรุงไทย หมายเลข 535-0-37045-6 ชื่อบัญชี นายฑูรย์ เจนสาม ซึ่งกลุ่มนี้มักจะใช้เส้นทางบริเวณริมถนนเส้นซุปเปอร์เชียงใหม่-ลำปาง และ ถนนภายในหมู่บ้าน ต.ชมภู และ ต.สารภี อ.สารภี จว.เชียงใหม่ เป็นที่ซุกซ่อนยาบ้า เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้วางกำลังไว้ตลอดเส้นทาง เมื่อพบเห็นผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ 1 ตามที่สายลับแจ้งไว้ จึงเข้าทำการตรวจค้นพบของกลางจำนวน 4,000 เม็ด ก่อนที่จะขยายผลไปค้นต่อที่บ้านพักใน ต.สันพระเนตร อ.สันทราย พบผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งเป็นสามีของผู้ต้องหาที่ 1 ตรวจพบยาบ้าอีก 20 เม็ด และขยายผลไปค้นต่อที่หอพักใน ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ ตรวจพบยาบ้าอีก 708,000 เม็ด รวมกลางยาบ้าทั้งหมด 712,020 เม็ด โดยผู้ต้องหาที่ 1 รับว่า ได้ค่าจ้าง จากนางดาฯ ไม่ทราบชื่อนางสกุล เม็ดละ 50 สตางค์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

และมีการขยายผลตรวจยึดทรัพย์สินคดียาเสพติดรายสำคัญรวมมูลค่า 60 กว่าล้านบาท สืบเนื่องจากวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จว.แพร่ จับกุม ยาบ้าประมาณ 6,000,000 เม็ด รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ 1 คัน และวันที่ 21 กันยายน 2563 บก.สส.ภ.5 ขยายผลจากคดีแรก ตรวจยึดยาบ้า 6,700,000 เม็ด, เคตามีน ประมาณ 100 กก.พื้นที่ สภ.เชียงของ จว.เชียงราย ทั้งสองคดี เป็นคดีเกี่ยวเนื่องและเชื่อมโยงกัน ได้ขยายผลออกหมายจับรวม 11 หมาย จับกุมตัวได้ 3 หมาย หลบหนีหมายจับ 8 หมาย

โดย ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไปว่ามีผู้เกี่ยวข้องที่เป็นผู้สนับสนุน ผู้สมคบในการกระทำผิดครั้งนี้อีกหรือไม่ และให้ดำเนินการริบทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 เพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติดทุกเครือข่ายให้หมดไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น