No data was found

ชุมชนริมคลองสามเสนติดโควิดเป็นเดือน! ไร้หน่วยงานช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักภายในชุมชนริมคลองสามเสน ชาวบ้านเดือดร้อนนานนับเดือน ไม่มีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาดูแล วอน TopNews ช่วยประสานหน่วยงานภาครัฐให้เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทั่วถึง

จากกรณีที่มีการแพร่เชื้อระบาดของไวรัส covid-19 ภายในชุมชนริมคลองสามเสน ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา นายเดชาวัฒน์ เหนี่ยงแจ่ม ประธานชุมชนริมคลองสามเสน เขตราชเทวี ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิค 19 อยู่ภายในชุมชนริมคลองสามเสน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาจนผ่านไปแล้ว 1 เดือน ยังไม่มีหน่วยงานของรัฐบาลเข้ามาดูแลถึงแม้จะมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ จนผู้ป่วยเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจากการสำรวจภายในชุมชนพบผู้ติดเชื้อ 26 ราย นำส่งโรงพยาบาลแล้ว 19 ราย กักตัวอยู่ภายในที่พักอาศัยเพื่อรอดูอาการ 42 ราย ซึ่งวันนี้ติดเพิ่มอีก 5 ราย รวมทั้งสิ้นมีผู้ติดเชื้อ 31 ราย

 

ชาวบ้านภายในชุมชนตอนนี้มีความเดือดร้อน เป็นอย่างมาก เนื่องจากออกมาใช้ชีวิตประจำวัน และทำมาค้าขายไม่ได้ทำให้ขาดรายได้ ต้องกักตัวอยู่แต่ภายในบ้าน อยากจะวอนขอให้หน่วยงานของรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้ามาช่วยดูแลชุมชนริมคลองสามเสน เพราะที่ผ่านมามีแค่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพของแต่ละพรรคคอยให้การช่วยเหลือ โดยการนำของอุปโภคบริโภคและเงินจำนวนหนึ่งมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเพื่อนำมาจุนเจือ

นายเดชาวัฒน์ ประธานชุมชนริมคลอง กล่าวอีกว่า ขณะที่มีการแพร่ระบาดอยู่นั้นทางชุมชนริมคลองสามเสน ได้ตั้งจุดคัดกรองทางเข้าออกตรวจวัดอุณหภูมิ และบังคับล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ โดยจะให้กลุ่มวัยรุ่นที่พอมีกำลังและสละเวลามานั่งเฝ้าที่จุดคัดกรอง ตลอด 24 ชั่วโมง ห้ามบุคคลภายนอกเข้า ทางคณะกรรมการของชุมชนจะเตรียมอาหารปรุงสด ใหม่นำมาแจกจ่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ที่เสียสละครบทั้ง 3 มื้อ ทุกวัน

ทั้งนี้ จึงอยากขอให้ทางช่อง Top News ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงช่วยประสานหน่วยงานภาครัฐ ที่มาเกี่ยวข้องให้มาเข้าช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนริมคลองสามเสนให้เร็วที่สุด เนื่องจากสภาพภายในชุมชนนั้นลำบากมากในขณะนี้

 

ทีมข่าว Top News ได้ติดต่อไปยัง นางทวีพร โชตินุชิด ผอ.เขตราชเทวี ทราบว่าทางเขตได้รายงานข้อมูลสถานการณ์ในชุมชนผ่านทางศูนย์บริการสาธารณสุข 2 เพื่อให้สำนักอนามัยทราบข้อมูล เพื่อส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจเชิงรุก ซึ่งในวันนี้ก็มีการตรวจเชิงรุกที่ตึกใบหยกสกาย ทางเขตได้ไปแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านให้มาตรวจแล้ว นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของกลุ่มจิตอาสากลุ่มหนึ่งที่มีเจตนารมย์จะอำนวยความสะดวกให้ชาวชุมชนริมคลองสามเสนได้ไปตรวจที่รพ.เอกชน แต่ขณะนี้ต้องรอการอนุญาตจากทางกรมอนามัยก่อน ที่ต้องคุยให้เรียบร้อยเพราะมันมีประเด็นเรื่องการเบิกค่าใช้จ่ายกับทาง สปสช. จึงต้องให้สำนักอนามัยรับรู้เคสนี้ก่อน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต
“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ
อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น