No data was found

ผู้ว่าฯ สั่งตั้งกรรมการสอบหาข้อเท็จจริงและแจ้งความ กรณีมีการลักลอบนำวัคซีนจอห์นสันฯเข้ามาฉีดในประเทศไทย (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - ผู้ว่าฯสระแก้วสั่งตั้งกรรมการสอบหาข้อเท็จจริง กรณีมีการลักลอบนำวัคซีนจอห์นสันฯเข้ามาฉีดในประเทศไทย ส่วน สสจ.สระแก้วแจ้งความดำเนินคดี ผู้ลักลอบนำวัคซีนเข้าและฉีดวัคซีน เพื่อให้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา

วันที่ 11 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้า กรณีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว มีคำสั่งปิดคลินิกอรัญการแพทย์ ตั้งอยู่เลขที่ 3/27-28 ถนนสายสัมพันธ์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายหลังตกเป็นข่าวว่า มีการฉีดวัคซีน จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ให้กับคนไทยหลายราย ในพื้นที่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว หลังผลการสอบสวนเบื้องต้น ระบุว่า คลินิกมีการฉีดวัคซีนจริงและคลินิกไม่จัดให้มีหลักฐานเกี่ยวกับผู้ประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาลและผู้ป่วยและเอกสารอื่น ๆ หรือไม่มีการลงเวชระเบียน ที่เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง ตาม พรบ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 จึงออกคำสั่งให้ผู้ประกอบการสถานพยาบาลคลินิกอรัญการแพทย์ ระงับการให้บริการเป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 7 วัน หากฝ่าฝืนจะมีโทษตามมาตรา 48 พรบ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 โดยต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.เป็นต้นมานั้น

 

ล่าสุด นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนกรณีดังกล่าว 1 ชุด เพื่อตรวจสอบว่า ข้อเท็จจริงในกรณีมีการนำวัคซีน Johnson and Johnson ที่เป็นข่าวครึกโครมในขณะนี้ เกิดขึ้นจากสาเหตุใด

 

นอกจากนั้น นายแพทย์ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติกร ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ สำหรับดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และมีความผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

 

นายแพทย์ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นิติกรของสำนักงาน สสจ. เดินทางไปแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศแล้ว เพื่อให้มีการตรวจสอบและดำเนินการสอบสวนกรณีที่มีการลักลอบนำวัคซีนของ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เข้ามาในประเทศไทย และจากการสอบสวนของคณะทำงาน ทางแพทย์ของคลินิก แจ้งว่า ไม่ได้เป็นผู้นำวัคซีนเข้ามา ดังนั้น กรณีเรื่องของจรรยาบรรณแพทย์ จะต้องมีการตรวจสอบและสอบสวนกันต่อไป หากพบว่า มีความผิดอื่น ๆ ก็จะต้องให้พนักงานสอบสวนเป็นผู้เข้าดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายแพทย์และแพทย์หญิง ซึ่งเป็นเจ้าของคลินิกดังกล่าวทั้งสาขาอรัญประเทศ และสาขาอินโดจีน นั้น ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายแพทย์และแพทย์หญิงดังกล่าว ซึ่งได้รับสายแต่เมื่อสอบถามเรื่องนี้ ได้มีการตัดสายทิ้งและไม่รับสายอีก ส่วนบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าคลินิกทั้งสองแห่ง ได้มีการปิดประตูและทางเข้าออกทั้งหมด ไม่มีผู้มาใช้บริการหรือเจ้าหน้าที่มาที่คลินิกแต่อย่างใด ขณะที่ผู้ประกอบการในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ซึ่งออกมา เปิดเผยว่า มีการสั่งซื้อวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ซึ่งเป็นวัคซีนที่ได้รับการบริจาคจากประเทศสหรัฐอเมริกาจากฝั่งประเทศกัมพูชามาฝั่งไทยจริง ภายหลังจากรัฐบาลไทยไม่ยอมอนุญาตให้ทางการกัมพูชาเข้ามาฉีดวัคซีนให้แรงงานและผู้ประกอบการภายในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ 12,000 คน ตามที่ทางกัมพูชาร้องขอ ในช่วงเดือน ก.ย. ซึ่งส่วนใหญ่สั่งซื้อจากเจ้าหน้าที่กัมพูชาในราคา 500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 15,000 บาท และลักลอบนำเข้ามาให้คลินิกในพื้นที่อรัญประเทศฉีดให้จำนวนมาก ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า หากคนไทยต้องการฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ สามารถไปขอฉีดได้ในราคาเข็มละ 2,800 บาท…

 

ยุทธนา  พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.บุกรวบ "คนขับรถ" ให้ชาวญี่ปุ่น คดีฆ่าหั่นศพยัดถุงดำทิ้งบ่อน้ำ
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 2 ภาคพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัดเตรียมรับมือ ร้อนสุด 43 องศา
"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น