No data was found

สุดช็อก !!! “ส.จ.ดำ” นักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังเมืองคอน ลั่นกระสุนสังหารครอบครัวตัวเอง 4 ศพ

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดประวัติ“นายธวัชชัย ทองอ่อน”สังหารยกครัว 4 ศพ -เป็นอดีต ปธ.อบจ.นครศรีธรรมราชระหว่างปี 47-51

วันที่ 10 พ.ย. 2564  จากกรณีที่เหตุยิงกันตายยกครัว 4 ศพ เวลาประมาณ 14.40 น. 10 พ.ย.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก ได้รับแจ้ง ทางโทรศัพท์ จากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน กลางเมือง เดอะปารีส กรุงเทพ-กรีฑา ซ.7 แยก10 ว่าเกิดเหตุเหตุทะเลาะวิวาท ภายในครอบครัว และมีเสียงดังคล้ายเสียงปืน ดังขึ้นจำนวน หลายครั้ง  โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตจำนวน 4 คน ประกอบดด้วย 1.นาย ธวัชชัย ทองอ่อน หรือ “ส.จ.ดำ” อดีตสมาชิกภาพองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชและประธานสภาจังหวัดนครศรีธรรมราช ระหว่างปี 2547-2551 ,2. น.ส.พัชรณัฎฐ์ สังข์ประไพ ภรรยา นายธวัชชัย 3. ด.ญ. วิสาขะ ทองอ่อน อายุ 13 ปี ลูกสาว คนโต 4. ด.ญ.ภัททิยะ ทองอ่อน อายุ 11 ปี ลูกสาว คนเล็ก ซึ่งคาดว่านายธวัชชัย เครียดจัดก่อเหตุยิงลูกเมียและยิงตัวตายตาม

ส่วนประวัติของนายธวัชชัย ผู้ต้องหา เคยเป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช (เขต อ.ฉวาง ) และเคยดำรงตำแหน่งประธานสภา อบจ.นครศรีธรรมราช ระหว่างปี 2547-2551 คนพื้นที่รู้จักในชื่อ “ส.จ.ดำ” หลังจากนั้นพ่ายการเลือกตั้งและวางมือทางการเมือง ย้ายครอบครัวขึ้นไปอยู่กรุงเทพมหานคร และเปิดบริษัทดำเนินธุรกิจรับเหมาเกี่ยวกับครุภัณฑ์ทางการศึกษา และเข้าร่วมกับ นาย สุเทพ เทือกสุวรรณ,นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ เคลื่อนไหวทางการเมืองในนาม กปปส. จนกระทั้งมีการปฏิวัติรัฐประกหารเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557   สำหรับคดีที่ถูกศาลออกหมายจับและถูกจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปี 2559 นายธวัชชัย ได้ชักชวนผู้เสียหายรายหนึ่งมาร่วมทุนทำธุรกิจด้วยกัน โดยอ้างว่าบริษัทของตนเองได้ชนะการประมูลรับเหมาจัดซื้อเครื่องถ่ายเอกสารของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ(สพฐ) ที่จะนำไปแจกจ่ายตามโรงเรียนต่าง ๆ กว่า 2,500 โรงเรียน ในวงเงินประมูล เครื่องละ 100,000 บาท รวมวงเงินทั้งหมด 250,000,000 บาท ซึ่งนายธวัชชัย ยังอ้างว่าตนเองสามารถจัดซื้อเครื่องถ่ายเอกสารได้ในราคาถูก และจะได้รับกำไรจากส่วนต่างของราคาเครื่องเอกสารตกเครื่องละ 19,445 บาท คิดเป็นเงินกำไรรวมกว่า 48 ล้านบาท พร้อมกับนำเอกสารที่อ้างว่าได้รับมาจาก สพฐ. สำนักงบประมาณ เอกสารใบเสนอราคา และใบสั่งซื้อมาแสดงให้ดูเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ  จนผู้เสียหายรายดังกล่าวหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนเป็นเงิน 15 ล้านบาท ต่อมาผู้เสียหายได้มาทราบในภายหลังว่าบริษัทของนายธวัชชัย ไม่ได้เป็นผู้ชนะการประมูลโครงการดังกล่าว จึงพยายามทวงถามขอเงินลงทุนกลับคืน ก่อนที่นายธวัชชัย จะคืนเงินลงทุนเป็นเช็คเงินสด แต่เมื่อผู้เสียหายนำไปขึ้นเงินกลับพบว่าเช็คดังกล่าวไม่สามารถขึ้นเงินได้ จึงเข้าแจ้งความกับ สน.หัวหมาก กระทั่งออกหมายจับดังกล่าว และติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่สุด  ในการสอบสวนหลังถูกจับกุม นายธวัชชัย ให้การภาคเสธ โดยรับว่าได้นำเงินของผู้เสียหายมาลงทุนจริง กระทั่งเมื่อบริษัทของตนไม่ชนะการประมูลจึงได้คืนเงินผ่านเป็นเช็คโดยไม่ทราบว่าเช็คนั้นไม่สามารถขึ้นเงินได้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัติของนายธวัชชัย พบว่าเคยถูกเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ป. จับกุมตัวมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาในคดีฉ้อโกงและปลอมแปลงเอกสารราชการ  นอกจากนี้นายธวัชชัย ถูกจับกุมอีกครั้งเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. และ พ.ต.ต.เอกรณการ นาคนิยม สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายธวัชชัย ทองอ่อน ชาว จ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2464/61 ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 ข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม-ฉ้อโกง จับกุมตัวได้ที่บริเวณภายในห้างแม็คโคร สาขาบางกะปิ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงประมาณเดือนมิถุนายน ปี 2560 นายธวัชชัย หรือ ส.จ.ดำ อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช ได้ก่อเหตุหลอกลวงเอาเงินจากผู้เสียหายซึ่งเป็นนักธุรกิจกลุ่มหนึ่ง โดยการอ้างว่าสามารถดำเนินการให้ผู้เสียหายได้รับงานจัดซื้อจัดจ้างโครงการงบอุดหนุนเฉพาะกิจให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พร้อมทั้งอ้างว่ารู้จักทีมงานเลขาฯกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นโดยจะประสานงานกับองค์การบริหารส่วนตำบลที่ได้รับงบจัดซื้อจัดจ้าง แต่มีข้อแม้ว่าผู้เสียหายกลุ่มนี้จะต้องยอมจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการดังกล่าวจำนวนกว่า 29 ล้านบาท ด้วยความที่เห็นว่านายธวัชชัยเคยมีตำแหน่งการเมืองท้องถิ่นและมีการนำเอกสารราชการเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวมามาให้ผู้เสียหายดู จึงหลงเชื่อยอมจ่ายเงินให้กับนายธวัชชัย ตามที่ร้องขอ แต่ต่อมาผู้เสียหายกลุ่มนี้ได้ทำการตรวจสอบไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงทราบว่าไม่มีโครงการดังกล่าวตามที่นายธวัชชัยอ้างจริง ซึ่งเอกสารราชการโครงการดังกล่าวที่นายธวัชชัยนำมามอบให้ผู้เสียหายนั้นเป็นเอกสารที่นายธวัชชัยทำปลอมขึ้นมาเพื่อตบตา ทางผู้เสียหายกลุ่มนี้จึงได้รวมตัวกันมาเข้าร้องเรียนกับทางกองปราบฯ จนมีการออกหมายจับดังกล่าว และถูกบุกจับกุมตัวได้ดังกล่าว  จากการสอบสวน นายธวัชชัยยังคงให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าโครงการดังกล่าวมีจริง และตนเองก็ไม่ได้หลอกลวงเอาเงินจากผู้เสียหาย ซึ่งเรื่องทั้งหมดเป็นการเข้าใจผิด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ประสานส่งตัวฝากขังยังศาลอาญา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ค “ธวัชชัย ทองอ่อน”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น