No data was found

มินิคาเฟ่สไตล์มินิมอล “WhiteOlet Café” เปิดจำหน่ายแล้ววันนี้ (ชมคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ร่วมกับ โรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม ร่วมต่อยอดการสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนไปสู่การประกอบอาชีพที่จะสร้างรายได้ในอนาคต และเกิดศูนย์การเรียนรู้เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับนักเรียนจากรุ่นสู่รุ่น รวมถึงชุมชน และผู้ที่สนใจ สร้างชุมชนให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน

 

 

ร้าน WhiteOlet Café มีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกทักษะอาชีพบาริสต้าให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม โดย GC ได้ให้การสนับสนุนการก่อสร้างและตกแต่งร้าน รวมทั้งการฝึกทักษะอาชีพแบบลงมือปฏิบัติจริงให้แก่นักเรียน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากร้านควินิน คาเฟ่ ภายใต้การดูแลของวิทยาลัยสารพัดช่างระยอง มาถ่ายทอดองค์ความรู้ในการทำเครื่องดื่ม การบริหารจัดการร้าน และการบริการ ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างสถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา

 

 

ทั้งนี้ GC ยังให้ความสำคัญในการร่วมสนับสนุนให้ชุมชนมีความเข้มแข็งสามารถพึ่งพาตนเองได้ สร้างรายได้ รวมถึงขยายผลให้ชุมชนในภาพรวมได้ประโยชน์สูงสุด ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยการจัดตั้งร้าน WhiteOlet Café ภายใต้โครงการร้านกาแฟสร้างอาชีพนี้ จะเป็นต้นแบบในการดำเนินธุรกิจระดับโรงเรียน เป็นการพัฒนาทักษะและศักยภาพให้กับเยาวชน เพื่อเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพในอนาคต ตลอดจนเพื่อให้โรงเรียนเกิดการถ่ายทอดองค์ความรู้จากรุ่นสู่รุ่น หรือสู่ชุมชน และผู้ที่สนใจด้วย

 

 

WhiteOlet Café ตกแต่งด้วยโทนสีขาว-ม่วง ซึ่งเป็นสีประจำโรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม และชื่อของร้านได้มาจากการมีส่วนร่วมของนักเรียนที่ส่งชื่อเข้าประกวดและได้รับการคัดเลือกให้เป็นชื่อร้าน
ร่วมสัมผัสรสชาติและความหอมละมุนของเครื่องดื่มราคาย่อมเยา ฝีมือน้อง ๆ นักเรียนได้ที่โรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม ต.ห้วยโป่ง (ร้านติดถนนหน้าโรงเรียน ขับรถตรงมาสุดรั้วโรงเรียน) ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 07.00 – 08.50 น. / 12.00 – 13.00 น. / 15.30 – 17.00 น. และวันเสาร์ เวลา 08.00 – 17.00 น. (หยุดวันอาทิตย์) เริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564

 

ราชัญ  กองทอง ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดระยอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น