No data was found

ทะลักเข้ารายวัน!! จับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าไทย 33 ราย (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - ทหารพราน ทพ.13 จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าไทย 33 ราย เจ้าหน้าที่ใช้โดรนตรวจจับความเคลื่อนไหวก่อนบุกเข้าจับกุม โดยต้องการเข้าไปทำงานในพื้นที่ชั้นใน เสียค่าใช้จ่ายรายละ 5,000-9,000 บาท

วันที่ 10 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดนของกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว เข้าสกัดกั้นการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายและป้องกันการทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ฉก.คลองหาด กองกำลังบูรพา ร่วมกับ สภ.คลองหาด , กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันสกัดกั้นชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายข้ามแดนมาฝั่งประเทศไทย ที่บ้านวังไหม ต.เบญจขร อ.คลองหาดจ.สระแก้ว ได้จำนวน 33 คน เป็นชาย 18 คนและหญิง 15 คน

 

 

ทั้งนี้ จากการซักถามชาวกัมพูชา ทราบว่า เดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย จ.เสียมเรียบ จ.พระตะบอง และ จ.ไปรเวง จะไปทำงานก่อสร้างที่ จ.ชลบุรี, ระยอง ,สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร เพื่อไปทำงานเก็บผลไม้ ตัดอ้อย ที่ จ.จันทบุรี และสระแก้ว โดยติดต่อผ่านนายหน้าชาวกัมพูชา ทางเฟซบุ๊ก โดยก่อนลักลอบข้ามมาไทย ชาวกัมพูชาดังกล่าวรวมตัวกันที่ ต.บังเบง อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย โดยจ่ายค่านำพาจากกัมพูชา ถึงที่ทำงานปลายทางในประเทศไทย รายละ 5,000 -9,000 บาท

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับชาวกัมพูชากลุ่มนี้ใช้วิธีการข้ามมาฝั่งไทย โดยมีชาวกัมพูชานำทาง พาเดินและลักลอบข้ามแดนผ่านคลองน้ำใส ชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อมารอขึ้นรถของผู้นำพาชาวไทย สำหรับเข้าสู่ตอนในของประเทศ ตามที่ได้ติดต่อไว้ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ทหารไทยจับกุมได้เสียก่อน โดยทั้งกัมพูชาทั้ง 33 คน ไม่มีเอกสารใบอนุญาตเดินทางเข้าประเทศและใบอนุญาตทำงานในประเทศไทย จากนั้นเจ้าหน้าที่่ได้ทำการคัดกรองโควิด-19 ขั้นต้น และทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของชาวกัมพูชาทั้งหมดแล้ว อุณหภูมิเป็นปกติ จึงได้ประสานส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป..

 

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น