No data was found

สังขละบุรี จับอีก 218 คน แรงงานเถื่อนชาวเมียนมา ลักลอบเข้าไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้ารวบแรงงานเมียนมา 218 ราย ขณะหลบซ่อนอยู่ในสวนปาล์ม เพื่อรอรถมารับ

วันที่ 9 พ.ย. 2564 กกล.สุรสีห์ โดย ฉก.ลาดหญ้า ร่วมกับ ทหารพราน ร้อย 1402  สภ.สังขละบุรี ตม.สังขละบุรี  ฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี  และ ตชด ร้อย 134 สังขละบุรี ทำการจับกุมผู้กระทำผิด ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต (พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522) และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ตามมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 สัญชาติเมียนมา จำนวน 218 ราย (ช.122 ญ.93 ผู้ติดตาม 3 คน ) บริเวณเหมืองชายป่า บ.ห้วยกบ หมู่ 4 ต.หนองลู  อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

พฤติการณ์ก่อนหน้านี้คณะเจ้าหน้าที่ข้างต้น พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง.ผบ.ฉก.ลาดหญ้า ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาในเส้นทางบ้านบ่อญี่ปุ่น(เมียนมา)-บ้านห้วยกบ เพื่อหลบหลีกการจับกุมของเจ้าหน้าที่  .จึงได้สั่งให้ ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า และ ทหารพราย ร้อย 1402 จัดกำลังร่วมกับ ทำการตรวจสอบตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง จนพบบุคคลต่างด้าวดังกล่าว ในสวนปาล์มแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ชายป่าข้างหมู่บ้านห้วยกบ ขณะนั่งพัก  จึงเข้าทำการจับกุม

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่าเดินทางมาจาก หลายเมืองในเมียนมา ทั้งมะละแหม่ง พะโค พะอาน มูโด่ง ที่เมืองพยาตองซู ตรงข้ามบ้านพระเจดีย์สามองค์ โดยติดต่อผ่านนายหน้าในพื้นที่ ซึ่งเป็นคนรวบรวมแรงงาน ก่อนจะออกเดินเท้าจากเมืองพยาตองซู เมื่อเย็นวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีชาวเมียนมาที่พูดภาษามอญ 3 คน เป็นคนพาเดินป่ามาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่จับได้ขณะนั่งรอรถยนต์มารับเพื่อเดินทางต่อ

โดยแรงงานส่วนใหญ่จะไปทำงานในพื้นที่ มหาชัย นครปฐม กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และกาญจนบุรี โดยเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางคนละ 20,000 – 25,000 บาท  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแรงงานทั้ง 218 คน ไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน  สภ.สังขละบุรี  เพื่อดำเนินการสอบสวนและจัดทำประวัติ ก่อนจะดำเนินการผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป

ด้าน พ.ต.อ พิพัฒน์ รุ่งสัมพันธ์ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สังขละบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว่า การจับกุมแรงงานต่างด้าวในครั้งนี้ นับเป็นการจับกุมแรงงานเมียนมา ที่มีจำนวนมากที่สุดสุดในปีนี้ของ อ.สังขละบุรี

ศุภชัย พลทิพย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สาวสอง" เขม่นเดือดหน้าผับสุขุมวิท เคลียร์ไม่ลงตัว คว้ามีดแทงเจ็บสาหัส
อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น