No data was found

จุรินทร์ ไม่คุย อันวาร์ ยื่นหนังสือให้ถอนตัวจากรัฐบาล

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 9 พ.ค.- จุรินทร์ ไม่ตอบ อันวาร์ ยื่นหนังสือให้ถอนตัวจากรัฐบาล และไม่คิดจะคุยด้วย ยันพรรคมีหลักของพรรค ทำตามเสียงส่วนใหญ่ ปัจจุบันประเทศกำลังมีปัญหา การตัดสินใจอะไรต้องคิดให้ดี อยู่บนพื้นฐานความรับผิดชอบ และมีวุฒิภาวะ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงพรรคให้ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ว่า เรื่องนี้โฆษกพรรคตอบครบถ้วนแล้ว ตนไม่มีอะไรเพิ่มเติม  กรณีปัญหาเรื่องของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะกระทบกับภาพลักษณ์ของรัฐบาลหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส มาเป็นรัฐมนตรีโควตาของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็เป็นหน้าที่ ของ พปชร.เป็นผู้ตอบคำถาม พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ขอให้ พปชร.ตอบคำถามเอง

 

เมื่อถามว่าการเคลื่อนไหวของนายอันวาร์ พรรคจะดำเนินการอย่างไร เพราะเป็นปัญหาในพรรค นายจุรินทร์ กล่าวว่า  จะมาสรุปเป็นปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ พรรคมีกระบวนการอยู่แล้ว มีทั้งเสียงส่วนน้อย เสียงส่วนใหญ่ พรรคยึดวิถีทางประชาธิปไตย เพราะฉะนั้น พรรคจะตัดสินใจอะไรทางการเมือง พรรคต้องตัดสินใจให้เป็นไปตามเสียงส่วนใหญ่ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่รับฟังเสียงส่วนน้อย แต่เสียงส่วนน้อยต้องเข้าใจและยอมรับมติของเสียงส่วนใหญ่ สิ่งนี้ทำให้พรรคยั่งยืนมาได้ วันนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ในสถานการณ์ปัจจุบัน พรรคจะต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้สมบูรณ์ที่สุด และให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศ ต้องคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว ตอนนี้ประเทศเผชิญทั้งปัญหาเศรษฐกิจ และโควิด ทุกคนก็ทราบดี หลายฝ่ายร่วมมือร่วมใจคลี่คลายสถานการณ์  ประชาธิปัตย์ก็ต้องทำหน้าที่ และร่วมมือร่วมใจกับประชาชนในการฟันฝ่าอุปสรรคไปให้ได้

 

เมื่อถามว่ามีแค่เพียงนายอันวาร์ ที่เคลื่อนไหว ใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  ตนไม่ขอตอบ และนายอันวา ก็ทำแบบนี้มาหลายครั้ง แต่พรรคก็ต้องมีหลักของพรรค ต้องทำตามเสียงส่วนใหญ่  ต่อข้อถามว่าได้คุยกับนายอันวาร์หรือยัง นายจุรินทร์ กล่าวว่า  ไม่ได้คุย และไม่คิดจะคุยแล้ว เพราะเคยคุยด้วยหลายครั้งแล้ว เมื่อถามว่าพรรคไม่ได้ให้ความสำคัญกับนายอันวาร์ ใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่พูดตรงนั้น เอาเป็นว่าพรรคมีแนวทางของพรรค จะทำอะไรตัดสินใจอะไรก็ต้องคำนึงถึงส่วนรวม มากกว่าส่วนตัว

 

ต่อข้อถามว่ายังไม่มีแนวคิดถอนตัวจากรัฐบาลใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า  ตนไม่ขอตอบเรื่องอนาคต แต่สถานการณ์ปัจจุบันประเทศกำลังมีปัญหา การตัดสินใจอะไรต้องคิดให้ดี ตัดสินใจบนพื้นฐานความรับผิดชอบ และมีวุฒิภาวะ การตัดสินใจอย่างหนึ่ง ถ้าไปซ้ำเติมปัญหาประเทศ ควรทำหรือไม่ควรทำ วิญญูชนก็มีคำตอบได้อยู่แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์
บังกลาเทศร้อนพุ่ง ทำละหมาดขอฝน
สหรัฐหนาว จีนติดสปีดเทคโนโลยีอวกาศ
จีนเตรียมปล่อยยานเสินโจว-18 คืนนี้
อิสราเอลประกาศเดินหน้าแผนโจมตีราฟาห์
คนร้ายเหิมซุ่มยิง อส.บันนังสตา ดับ 1 นาย ระเบิดซ้ำชุดช่วยเหลือ ทำชาวบ้านเจ็บเพียบ
“สุริยะ” เร่งแก้ค่าทางด่วนแพง สั่งลด 50 บาท ตลอดสาย หวังลดภาระค่าใช้จ่ายปชช.
ศาลเลื่อนตัดสินคดี “แอมมี่-ปูน ทะลุฟ้า" เผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำ เหตุป่วยอีกแล้ว นัดใหม่ 27 พ.ค.นี้
มธ.เคลื่อนไหว ออกแถลงการณ์ ปม "น.ศ.หญิง" ปาดคอน.ศ.ชายปี 1 ในหอพัก เจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น