No data was found

รวบหนุ่มโพสต์ขายนกกรงหัวจุก บุกค้นห้องเจอของกลางอื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มเจ้าของร้านกาแฟเมืองปราณบุรี ประกาศขายนกปรอดหัวโขนเคราแดง หรือนกกรงหัวจุก สัตว์ป่าคุ้มครอง ในโซเชี่ยล ไปไม่รอด จนท.อุทยานฯส่งสายล่อซื้อ ตรวจสอบที่ร้านกาแฟและที่บ้าน ตะลึงพบนกปรอทหัวโขน ขังในกรงไม้เกือบ50กรง จำนวน 69 ตัว

วันที่ 27 ตุลาคม 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า ตามนโยบาย/ข้อสั่งการของ ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษา รมว.ทส. และนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยาน แห่งชาติ สัตว์ป่า ให้ดำเนินการป้องกันปราบปราม ขบวนการ บุกรุกพื้นที่ป่า ตัดไม้ทำลายป่า ล่าและค้าสัตว์ป่าทางโลกโซเชี่ยลอย่างเฉียบขาด

ทั้งนี้นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี นายวันชัย สิงห์โต ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า นายชาติชาย ศรีแผ้ว หัวหน้าสำนักงานสนับสนุน การป้องกันและปราบปรามที่ 1  (ภาคกลาง) นายปรณต บัวเอี่ยม หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 4 นายสรยัญ ตองแก้ว จนท.หน่วยปฏิบัติการพิเศษ พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 1 เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สาขาเพชรบุรี)​ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปทส. เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนชุด144 และ 145 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลเขาน้อย อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าจับกุมตัว นายชัยพร อายุ 33 ปี เจ้าของเพจ “น๊อต ซุ้มพงษ์ศิริพรชัย” บริเวณหน้าธนาคาร สาขาปราณบุรี พร้อมนกปรอทหัวโขนเคราแดง หรือนกกรงหัวจุก จำนวน1ตัว เงินล่อซื้อจำนวน 1,500 บาท หลังจากที่นายชัยพร โพสต์ขายนกปรอทฯในโลกออนไลน์ และจนท.ส่งสายเข้าทำการล่อซื้อ

ต่อมาได้ขยายผล นำตัวนายชัยพร ไปตรวจค้นที่ร้านกาแฟ ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี พบนกปรอดหัวโขนเคราแดง อยู่ในกรงไม้ จำนวน 22 ตัว โดยนายชัยพรฯ ได้นำเอกสารหลักฐานการครอบครอง มาแสดงต่อหน้าเจ้าหน้าที่  ได้ตรวจสอบนกจำนวน 8 ตัว ถูกต้องตามเอกสาร ส่วนนกอีก 14 ตัว ไม่มีเอกสาร หรือสัญลักษณ์ ในการครอบครองแต่อย่างใด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ บ้านเช่าของนายชัยพร ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากร้านขายกาแฟ บริเวณในห้องชั้นล่างพบ นกปรอดหัวโขนเคราแดง อยู่ในกรงไม้จำนวน 16 ตัว และบนชั้น 2 ซึ่งมี 2 ห้อง พบนกปรอทหัวโขนฯ ขังอยู่ในกรงใหญ่ และกรงไม้อีกจำนวน 39 ตัว ไม่มีเอกสารหลักฐานการครอบครอง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึด นกปรอดหัวโขนเคราแดง หรือนกกรงหัวจุก ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จำนวน 69 ตัว กรงไม้41กรง กรงเหล็ก 1 กรง รวมมูลค่าเกือบ 2 แสนบาท พร้อมผู้กระทำผิด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี ดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า 2562 ตามมาตรา 17 มาตรา 29 ตามบทกำหนด ส่วนของกลางนกทั้งหมด นำส่งมอบให้สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า ห้วยทราย จังหวัดเพชรบุรี

วุฒิเดช ก้อนทองคำ TOPNEWS ภูมิภาค

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า
เปิดเผยอาวุธลับ KNLA กำลังหลักโจมตีในสมรภูมิเมียวดี
นายกเล็กบางบาลขอโทษ จนท.เทศบาลสารภาพ "ซาร่า" ตายแล้ว เผยนาทีดิ้นทุรนทุรายก่อนสิ้นใจ
บิ๊กเจี๊ยบ ตำรวจไซเบอร์บุกจับแก๊งเว็บพนันออนไลน์คาห้องทำงานในพื้นที่อำเภอขลุงจันทบุรี
"พวงเพ็ชร" รับเสียกำลังใจ หลังมีชื่อหลุดโผครม. ขอโอกาสทำงานสำคัญคั่งค้างให้สำเร็จ
เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น