No data was found

สังขละบุรี หยุดยาวคึกคัก ด้านผู้ประกอบการไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า

กดติดตาม TOP NEWS

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรแต่เช้าตรู่ เพื่อความเป็นสิริมงคล ด้านผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร รวมทั้งโรงแรมที่พัก ก็ยังคงราคาเดิมไม่มีฉวยโอกาสบวกเพิ่มแต่อย่างใด

เช้าวันนี้ที่ชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ ม 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรแต่เช้าตรู่ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ก่อนจะเดินลงไปเดินเล่นบนสะพานไม้อุตมานุสรณ์ ซึ่งเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย  ท่ามกลางอากาศยามเช้าที่เย็นสบาย พร้อมทั้งใช้บริการปะแป้งทานาคา และเลือกซื้อดอกไม้เพื่อนำไปไหว้พระที่เมืองบาดาล ที่เด็กๆ ชาวมอญ กะเหรี่ยง นำมาบริการนักท่องเที่ยวบนสะพาน ส่งผลให้เช้าวันนี้บนสะพานไม้ฯ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นภาพบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวเต็มสะพาน เป็นภาพที่หายไปนานนับปี หลังจากเกิดวิกฤติโควิด -19 ในปี 2563

เช่นเดียวกับด่านพระเจดีย์สามองค์ ชายแดนไทย-เมียนมา  สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาถึง ต้องมาเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก ซึ่งมีให้เลือกหลายอย่างทั้งขนมขบเขี้ยว แป้งทานาคา เครื่องประดับ อัญมณีจำพวก หยก พลอย เสื้อผ้า จากประเทศเมียนมา รวมทั้งเหล้า บุหรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลากหลายยี่ห้อ ที่พ่อค้า แม่ค้า ชาวเมียนมา นำมาวางจำหน่ายในเขต no man land ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและนิยมซื้อติดไม้ติดมือกลับบบ้าน รวมทั้งกล้วยไม้ป่าหลากหลายสีสัน ทำให้บรรยากาศรอบๆด่านเจดีย์กลับมาคึกคักอีกครั้งหลัง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี สั่งปิดเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ขณะที่ด่านพรมแดนยังถูกปิด เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศเมียนมาและโควิด-19

ขณะที่บริเวณตลาดถนนคนเดิน เทศบาลตำบลวังกะ นักท่องเที่ยวออกมาท่องเที่ยวและทานอาหาร ยามคำคืน ส่งผลให้ร้านอาหารต่างๆในพื้นที่ เต็มไปด้วยรถยนต์ของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวและเลือกกินอาหาร ซึ่งร้านค้าในบริเวณตลาดถนนคนเดินสังขละบุรี ติดป้ายแสดงราคาอาหารและสินค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รู้ จากการลงพื้นที่สำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่า ข้าวผัดกระเพรา ข้าวผัด อาหารสำเร็จรูป ยังคงจำหน่ายในราคากล่องละ 30-35 บาท ขณะที่น้ำดื่มแช่เย็นจำหน่ายขวดละ 10 บาท แกงถุง 30-40 บาท เป็นต้น

จากการสอบถามนักท่องเที่ยว ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า แม้นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สังขละบุรี เป็นจำนวนแต่ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร รวมทั้งโรงแรมที่พัก ก็ยังคงราคาเดิมไม่มีฉวยโอกาสบวกเพิ่มแต่อย่างใด

ศุภชัย พลทิพย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น