No data was found

สระแก้ว – ทหาร-ตำรวจ สกัดจับสินค้าละเมิดลิขสิทธ์ชายแดนตาพระยา จ.สระแก้ว (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธ์ชายแดน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนจังหวัดสระแก้ว ทหาร ตำรวจ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รองผบช.ภ.2 ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 2 (ศปลป.ภ.2) พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต

 

 

ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ,สภ.ตาพระยา, กองร้อย ตชด.124, ศุลกากรอรัญประเทศ เข้าตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า จะมีการลักลองขนสิ่งของผิดกฏหมายโดยใช้รถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนจากประเทศกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย โดยใช้เส้นทางบ้านกุดเวียน-บ้านโคกกราด อ.ตาพระยา จึงได้วางแผนดักซุ่มรอ บริเวณพิกัด บ.เจริญสุข ม.6 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ตามเส้นทางที่คาดว่า ผู้กระทำผิดจะใช้เดินทาง ต่อมา พบรถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีบรอนทอง ทะเบียน ศศ-5744 กทม. วิ่งมาจึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นพบสิ่งของผิดกฎหมายภายในรถจำนวนมาก

 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ทราบชื่อคนขับชื่อว่า นางนงนุช ชุยจรุญ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 ม.6 ต.กบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ภายในรถพบกล่องลังกระดาษภายในบรรจุสิ่งของลิขสิทธิ์ ดังนี้ 1.รองเท้าผ้าใบ สีขาว-ดำ ยี่ห้อ adidas จำนวน 30 คู่ ,2. รองเท้าผ้าใบ สีขาว-ทอง ยี่ห้อ adidas จำนวน 60 คู่ ,3.รองท้าวผ้าใบสีขาว ยี่ห้อ nike จำนวน 30 คู่ ,4.รองเท้าผ้าใบสีดำ ยี่ห้อ vans จำนวน 27 คู่ , 5.รองเท้าผ้าใบสีขาว-น้ำเงิน ยี่ห้อ mlb จำนวน 20 คู่ , 6.รองเท้าแตะสีนำเงิน ยี่ห้อ adidas จำนวน 70 คู่ , 7.รองเท้าแตะสีดำ ยี่ห้อ adidas จำนวน 60 คู่ , 8.กะเป๋าสีขาว ยี่ห้อ louis witton จำนวน 120 ใบ , 9.กระเป๋าสีขาว ยี่ห้อ gucci จำนวน 110 คู่ และ 10.แว่นตา rayban จำนวน 294 ชิ้น จึงควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม

 

จากการสอบถาม นางนงนุช คนขับรถ ให้การว่า ได้รับสินค้ามาจากเจ้หมวย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ชาวกัมพูชา โดยติดต่อกันผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือ ให้มารับของกลางดังกล่าวบริเวณท้ายหมู่บ้านทัพทับทิมสยาม03 ม.9 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ให้นำไปส่งที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 800 บาท รับสารภาพทำมาแล้ว 2 ครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร, มีสินค้าที่ยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากร มีเมืองกำหนดต่างประเทศไม่ปรากฎหลักฐานในการนำเข้าหรือผ่านศุลกากรโดยถูกต้องหรือหลักฐานการชำระค่าภาษีอากร จึงเชื่อว่าของดังกล่าวได้ลักลอบน้ำเข้ามาโดยไม่ผ่านสุลกากรโดยถูกต้องจึงเป็นของอันพึงต้องริบตามกฎหมายหรือพิสูจน์ความผิดและเจ้าของหรือผู้ครอบครองอาจมีความผิดตามมาตรา 242/244 ประกอบมาตรา 252 แห่ง พ.ร.บ. ศุลกากร พ.ศ.2560 และเป็นของต้องห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักรตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ว่าด้วยการส่งสินค้าออกไปนอกและการนำสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักรพ.ศ.2530 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2530 ซึ่งออกตาม พ.ร.บ.การส่งออกไปนอกและนำเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งสินค้า พ.ศ.2522 ม.5(1) และ พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลหาเครือข่ายต่อไป..

 

ยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น