No data was found

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวช็อคหลัง นทท.ยกเลิกเดินทาง เหตุประกาศจังหวัดนทท.มาตราดได้ต้องฉีดวัคซีนจอห์นสันฯเท่านั้น

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวช็อคหลังนทท.ยกเลิกเดินทาง เหตุประกาศจังหวัดนทท.มาตราดได้ต้องฉีดวัคซีนจอห์นสันฯเท่านั้น,สุดท้ายผู้ว่าฯตราดปรับใหม่หลังผู้ประกอบการชี้เหตุผล,ขณะสธ.ตราดหวั่นเกิดเชื้อแพร่เหมือนสงกรานต์

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์ท่องเที่ยวจ.ตราด พลิก หลังนักท่องเที่ยวยกเลิกเดินทางเข้าจังหวัดตราด หลังประกาศของจังหวัดตราดฉบับล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 ที่ระบุนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าจังหวัดตราดได้ต้องฉีดวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน 1 เข็มเท่านั้น ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไม่สามารถเดินทางเข้ามาจ.ตราดได้ ขณะที่ยังไม่ได้เดินทางมาและยกเลิกกับผู้ประกอบการโรงแรมจำนวนมาก

 

 

โดยที่ท่าเรือที่บ้านธรรมชาติล่าง ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ของบริษัท เกาะช้างเฟอร์รี่ จำกัด ตั้งแต่เช้าวันนี้(08.00-10.30 น.วันที่ 22 ตุลาคม 2564 )ที่เป็นวันหยุดยาว มีนักท่องเที่ยวเดินทางจำนวนไม่มากนัก และไม่ต้องต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ และต่อคิวตรวจโรคที่ตั้งอยู่หน้าท่าเรือเฟอร์รี่ ซึ่งต้องทำการคัดกรองนักท่องเที่ยวตามที่ประกาศของจังหวัดตราด

 

จากปัญหานี้ ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวจ.ตราดได้เดินทางเข้าพบนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจ.ตราด เพื่อชี้แจงถึงเหตุผลและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากประกาศดังกล่าว ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้ทำการเปลี่ยนแปลงแก้ไขใหม่ เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นขึ้น กล่าวคือนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่จะเดินทางเข้าจ.ตราด ต้องมี  เอกสารแสดงการฉีดวัคชีนโควิด -19 ครบ 2 เข็ม หรือ Johnson and Johnson 1 เข็มเป็นเวลา 14วัน ก่อนการเดินทาง หรือ” นั้น เนื่องจากมีความคลาดเคลื่อนในคำสั่งจังหวัดตราด ที่ 2122/2564 ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2564จึงขอยกเลิกเฉพาะข้อความดังกล่าวและใช้ข้อความดังต่อไปนี้ แทน คือ เอกสารแสดงการฉีดวัคซีน Sinovac หรือ Sinopharm ครบ 2เข็ม หรือ วัคซีนชนิดอื่น 1เข็ม ไม่น้อยกว่า 14 วัน ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดตราด โดยออกประกาศในวันที่ 21 ตุลาคม 2564 นี้

 

 

นายสัคศิษฏ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด กล่าวว่า หลังจากประกาศของจังหวัดตราดได้ออกไปเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 ทำให้เกิดความสับสนในคำสั่ง เพราะนักท่องเที่ยวได้จองโรงแรมมาแล้วล่วงหน้า แต่คำสั่งได้ออกมาภายหลัง ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้ยกเลิกเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในวันนี้ อย่างไรก็ตามกลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้ดำเนินการแกไขทางผู้ประกอบการได้แจ้งไปยังนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ก็ยังเดินทางมา แต่บางส่วนได้ยกเลิกไปแล้ว คาดว่าในช่วงบ่ายน่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

 

 

 

“อย่างไรก็ตาม ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวเข้าใจในมาตรการของทางจังหวัดตราดและสาธารณสุขที่เกรงว่าจะเกิดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 กับจังหวัดตราดได้หลังนักท่องเที่ยวเดินทาง เหมือนเช่นที่เกิดขึ้นในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา”

 

 

ขณะเดียวกัน นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจ.ตราดได้เดินทางไปตรวจจุดคัดกรองเพื่อทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่จุดตรวจเพื่อให้อธิบายกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางให้เกิดความเข้าใจ …

 

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น