No data was found

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบจักรยานให้โรงเรียนที่ขาดแคลนในจังหวัดกาญจนบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบจักรยาน ในโครงการ “จักรยานเพื่อน้องสัญจร ครั้งที่ 2 ประจำปี 2564 ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ส่วนภูมิภาค ที่ส่วนใหญ่มีเด็กนักเรียนยากจน และมีบ้านพักอาศัยที่อยู่ห่างไกลโรงเรียน ตลอดจนมีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถจักรยานเป็นพาหนะในการเดินทางมาโรงเรียนได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น

วันที่ 22 ตุลาคม 2564 เวลา 09.30 น.นายชูเดช เตชะไพบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ส่งมอบจักรยานในโครงการ “จักรยานเพื่อน้องสัญจร ครั้งที่ 2 ประจำปี 2564 พร้อมหน้ากากอนามัย และเสื้อกันฝน ให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีคุณเจิดศักดิ์ เอี่ยมปาน ผู้จัดการมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ อาจารย์วันจักร จันทร์สว่าง กรรมการบริหารหัวหน้าฝ่ายกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ร่วมมอบให้กับผู้อำนวยการและคณะครูโรงเรียนทั้ง 5 แห่ง

นายชูเดช เตชะไพบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นองค์กรสาธารณกุศล ก่อตั้งมาเป็นเวลา 111 ปีแล้ว ให้ความช่วยเหลือทางด้านสังคมสงเคราะห์ และบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ มีหน่วยงานในสังกัด คือ โรงพยาบาลหัวเฉียว มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และคลินิกการประกอบโรค ศิลปะสาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ดำเนิน โครงการ “จักรยานเพื่อน้องสัญจร” ครั้งที่ 1 ขึ้นในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือและภาคอีสาน รวม 20 จังหวัด 34 โรงเรียน ดำเนินการมอบรถจักรยาน จำนวน 700 คัน รวมมูลค่าทั้งสิ้น จำนวน 875,000 บาท (แปดแสนเจ็ดหมื่นห้าพันบาทถ้วน) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักเรียนที่ประสบปัญหาในการเดินทางมาโรงเรียน รวมถึงเป็นการแบ่งเบาภาระค่าพาหนะ แก่ผู้ปกครองได้อีกทางหนึ่ง

มูลนิธิฯ จึงได้ดำเนินโครงการ “จักรยานเพื่อน้องสัญจร” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2564 ขึ้นในพื้นที่จังหวัดทางภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคใต้ โดยดำเนินการมอบรถจักรยาน แก่โรงเรียนที่มีนักเรียนประสบปัญหาในการเดินทาง จำนวน 16 จังหวัด ได้แก่ อยุธยา อ่างทอง สุพรรณบุรี ชัยนาท อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี สระแก้ว นครสวรรค์ ตาก ชุมพร สุราษฎร์ธานี พัทลุง นครศรีธรรมราช สงขลา และระนอง รวม 80 โรงเรียน รถจักรยาน จำนวน 1,500 คัน และในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับเข้าสู่ช่วงฤดูฝน มูลนิธิฯได้ เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงได้มอบหน้ากากอนามัยแก่โรงเรียนรวม 40,000 ชิ้น และเสื้อกันฝน รวม 4,000 ตัว รวมงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ ทั้งสิ้น จำนวน 2,366,500 บาท (สองล้านสามแสนหกหมื่นหกพันห้าร้อยบาทถ้วน)

จิรวัฒน์-นิชาภา ศรีวิเชียร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น