No data was found

ช่วยได้ 1 ..เรือหาปลาล่มกลางอ่างเก็บน้ำขณะลมฝนตกหนัก สูญหาย 2 รายกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาแต่ยังไม่พบ (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

ชลบุรี-เรือหาปลาล่มกลางอ่างเก็บน้ำขณะเกิดเหตุลมแรง ตามด้วยฝน ช่วยได้ 1 สูญหาย 2 รายกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเบื้องต้นยังไม่พบ

เมื่อเวลา 20.00 น. (วันที่ 21 ต.ค. 2564) ร้อยตำรวจเอก ธนัติ ผาสุขยืด รองสารวัตร สอบสวน สภ.เกาะจันทร์ รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง มีอุบัติเหตุเรือหาปลาของชาวบ้านล่ม มีผู้สูญหาย 2 ราย เหตุเกิดที่อ่างเก็บน้ำคลองหลวง รัชโลทร บริเวณท่าหาปลา ม.5 ติดต่อกับ ม.8 ต.ท่าบุญมี อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรับรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จุดต้นตาลกลางน้ำ ริมฝั่งพบกู้ภัย ทหาร และชาวบ้าน กำลังช่วยกันจัดเตรียมอุปกรณ์ เพื่อค้นหาผู้สูญหาย โดยกู้ภัยได้กระจายกำลังแบ่งออกเป็น 5 ชุด ทยอยนั่งเรือยนต์เข้าไปยัง เกาะต้นตาล ตำแหน่งที่ได้รับแจ้งว่าเกิดเรือล่ม ห่างจากฝั่งไปประมาณ 800 เมตร

 

การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากเป็นเวลากลางคืนแสงสว่างน้อย ที่เกิดเหตุอยู่กลางอ่างเก็บน้ำ ต้องใช้เครื่องมือต่างๆ ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง ก็ยังไม่สามารถพบผู้สูญหาย ทราบชื่อผู้สูญหาย ชื่อนายไพทูรย์ บุญเลี้ยง อายุ 21 ปี อาชีพ ไต๋เรือรับจ้างนำพาลูกค้าเข้าหาปลากลางเขื่อน ส่วนอีก 1 ราย ทราบชื่อเล่น นายบี คนมาหาปลา ที่เดินทางมาจากกรุงเทพ ฯ จากการสอบถามนายเอ นามสมมุติ (ขอสงวนชื่อสกุล) ผู้ประสบเหตุจากเรือล่มเล่าว่า ตนเองเดินทางมาจากกรุงเทพ เพื่อมาหาปลาที่เขื่อนแห่งนี้โดยนายบี ซึ่งเป็นญาติเป็นลูกของป้า เป็นผู้ติดต่อเช่าเรือขับรถมารับ และพาตนเองลงเรือพายออกตกปลาตั้งแต่ 07.00 น.มีตนเอง นายบี และนายไพทูรย์ ไต๋เรือ นั่งเรือมาด้วยกัน จนกระทั่ง 16.00 น.ก่อนเกิดเหตุ ได้เกิดลมกรรโชกแรง ท้องฟ้ามืดครึ้มและฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก จึงเห็นว่าจะไม่ปลอดภัย ทั้งหมดได้พายเรือเพื่อจะกลับเข้าฝั่ง แต่เนื่องจากกระแสลมแรงผิวน้ำให้เกิดเป็นคลื่นสูง ตนเองกับคนอื่นพยายามพายเรือด้วยไม้พายมือ เฉือนคลื่น แต่หมดแรง และพยายามหันเรือปล่อยให้ไปตามกระแสลม ระหว่างที่หันเรือ น้ำได้ทะลักเข้าเรือจนจม ต่างคนต่างก็พยายามว่ายน้ำเอาตัวรอด ต่อมาได้มีชาวบ้านที่พบเห็นได้ช่วยเหลือตน นำตัวขึ้นมาบนฝั่ง ส่วนอีก 2 คนยังไม่ทราบชะตากรรม

 

 

ด้าน นางสาวน้ำตาล หลงนาม อายุ 20 ปี แฟนสาวนายไพทูรย์ ไต๋เรือ ตั้งท้องแก่ 8 เดือน เล่าว่าเมื่อเช้าสามี ได้ตื่นตั้งแต่เช้า และรีบมายังท่าเรือหาปลาตามที่นัดลูกค้าเอาไว้ และมาทราบข่าวว่าก่อนเกิดเหตุแฟนหนุ่มได้โทรมาพูดคุยกับเพื่อนๆที่รับจ้างพาคนออกหาปลาด้วยกันว่า กำลังจะพายเรือเข้าฝั่ง แต่ก็ถูกลมพัดจมหายไป จึงรีบมาที่เกิดเหตุ ก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 วัน ตนเองกับแฟนหนุ่ม เห็นรถ จยย.ขี่มาแล้วประสบเหตุต่อหน้าต่อตา คิดอยู่ในใจว่าอาจจะเกิดเรื่องร้ายๆ แต่ไม่ได้พูดบอกกับแฟนหนุ่มของตนเอง คิดว่าเป็นรางบอกเหตุอาจจะเจอเรื่องร้ายๆ หลังจากนี้ไม่อยากให้แฟนประกอบอาชีพนี้อีกต่อไป ส่วน นางผ่องอำไพ ชอบใจ อายุ 50 ปี แม่ของนายไพทูรย์ เล่าว่าเคยเตือนลูกชายบ่อยๆถึงการทำอาชีพนี้ และให้ระวังความปลอดภัย ใส่เสื้อชูชีพด้วย แต่ลูกชายมีรูปร่างใหญ่คาดว่าเสื้อชูชีพมีขนาดเล็กไม่สามารถรัดตัวอาจจะหลุดจนจมน้ำ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงออกวางกำลังออกค้นหาตลอดทั้งคืน จนกว่าจะพบ โดยภาวนาให้ทั้ง 2 คนที่ยังหาไม่พบ ไปลอยเกาะหรือติดฝั่งใดฝั่งหนึ่งอย่างปลอดภัย

 

วิศาล  แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น