No data was found

ระทึก เก๋งตกเขาพระครู คณะครูโรงเรียนดังสมุทรปราการแสวงบุญออกพรรษาเจ็บหลายราย (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

ชลบุรี-เกิดเหตุระทึก คณะครูจากโรงเรียนดังในจังหวัดสมุทรปราการรวมตัวขับเก๋งออกมาทำบุญที่สำนักสงฆ์เขาพระครู อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ต้องขับขึ้นวัดที่อยู่บนเขาถนนมีความลาดชัน ทำให้รถยนต์เก๋งเร่งเครื่องไม่ขึ้น ไหลพลิกคว่ำตกเขาได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันนี้ ( 21 ต.ค. 64) ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถตกเขามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ที่บริเวณถนนขึ้นสำนักสงฆ์เขาพระครู ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เข้าร่วมตรวจสอบ

 

 

ในที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นสำนักสงฆ์เขาพระครู ซึ่งมีความลาดชัน ขึ้นไปได้ประมาณ 100 เมตร พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิง 3 ราย โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นบาดแผลถลอกทั้ง 3 รายนั่งอยู่ริมถนนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล ใกล้กันบริเวณข้างถนนซึ่งเป็นหน้าผาชันพบรถยนต์เก๋งนิสสัน อาเมร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน 6 กข 3823 กรุงเทพมหานคร ตกไปในหน้าผาที่มีความสูงจากพื้นปกติประมาณ 7 เมตร หน้ารถทิ่มลงกับพื้น ท้ายรถชี้ฟ้า ได้รับความเสียหายยับเยิน

 

 

จากการสอบสวน นางสาวราวรรณ โมรา อายุ 45 ปี มีอาชีพเป็นครูโรงเรียนชื่อดังในจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้ขับขี่ เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นวันหยุด ออกพรรษา จึงชักชวนเพื่อนครูมาตระเวนทำบุญกันที่สำนักสงฆ์เขาพระครู อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมากันเกือบ 10 คน ใช้รถยนต์ 2 คัน ขับตามกันมา โดยรถเก๋งของตนเองโดยสารมา 5 คน ขณะกำลังขับรถขึ้นเขาที่มีความลาดชัน โดยขับขึ้นไปเรื่อย ๆ แล้วพอถึงตรงกลางทางรถยนต์ของตนเองเหยียบคันเร่งไม่ขึ้น ก็เลยชลอเหมือนจะจอดเพื่อตั้งลำใหม่ ความรู้สึกตอนนั้นจะขึ้นก็ขึ้นไม่ได้ จะเบรกก็เบรกไม่อยู่ พอรถจอดอยู่นิ่ง ๆ สักพักหนึ่ง เพื่อนครูก็ลงจากรถไปสองคนเพื่อให้รถยนต์เบาขึ้น แล้วรถก็ไหล ถอยหลัง มัยเบรกควบคุมรถไม่อยู่ ก้พยายามบังคับรถให้ลงข้างทางดีกว่าตกลงไปในเหว แต่ด้วยความชันของถนนก็ทำให้บังคับรถไม่อยู่ไหลตกลงไปในเหว ที่มีความลึกประมาร 7 เมตรได้ พอได้สติก็พยายามปีนกันออกมาจากรถ ตอนตกลงไปก็รู้สึกตกใจและเป็นห่วงเพื่อนด้วย แต่ตนเองมีสติอยู่ตลอดเวลา และโชคดีที่รถยนต์เก๋งมีถุงลมนิรภัยไว้ป้องกันการกระแทกด้วย และได้คาดเข็มขัดนิรภัยทำให้ไม่กระเด็นไปไหน

 

 

สำหรับทางขึ้นวัดเขาพระครูนั้นจะเป็นทางลาดชัน มาก มีความสูงประมาณตึก 10 ชั้นได้ ซึ่งทางวัดเขาพระครูก็ได้ทำเครื่องป้องกันโดยนำยางรถยนต์มาวางกันไว้ รวมทั้งติดป้ายประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ให้กับผู้ที่เข้ามาทำบุญว่า “ขับรถขึ้นเขาไม่คล่อง รถไม่มีแรง มีรถรับส่งฟรี มีปัญหาเรื่องการขึ้นเขา โทร 094-2929397 โดยจะมีเจ้าหน้าที่ขับรถรับส่งขึ้นไปทำบุญโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใดด้วย

สิงห์ทอง นามมาลา ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น