No data was found

“จุรินทร์”ลงพื้นที่ตรัง งดไม่พูดถึงประเด็นอดีต ส.ส.พัทลุง

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 21 ต.ค. 2564  ที่อาคารโดมอเนกประสงค์ วิทยาลัยเทคนิคตรัง อ.เมือง จ.ตรัง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในการประชุมติดตามความคืบหน้าและประชาสัมพันธ์โครงการประกันรายได้สินค้าเกษตรและมาตรการคู่ขนาน พร้อมรับฟังปัญหาในทางปฏิบัติและข้อเสนอแนะจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง 3 ฝ่าย (เกษตรกร ราชการ เอกชน) พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้ผู้ปลูกปาล์มน้ำมันและยางพารา ต่อมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีมอบเช็คชำระหนี้และมอบโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูช่วยเหลือเกษตรกรให้แก่เกษตรกรจังหวัดตรัง จำนวน 3 กลุ่ม ผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 44 ราย วงเงิน 1,499,837 บาท ได้แก่ เครือข่ายพัฒนาอาชีพเกษตรนาโยง เครือข่ายเกษตรออแกนิคตรัง และธนาคารหมู่บ้านออกวัดสามัคคี และมอบเช็คชำระหนี้แทนเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจำนวน 5 สหกรณ์ เกษตรกร 16 ราย วงเงิน 15,394,541.37 บาท ได้แก่ สหกรณ์การเกษตรกันตัง จำกัด สหกรณ์การเกษตรเมืองตรัง จำกัด สหกรณ์การเกษตรย่านตาขาว จำกัด สหกรณ์การเกษตรรัษฎา จำกัด และสหกรณ์การเกษตรวังวิเศษ จำกัด และร่วมเป็นประธานสักขีพยานการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างองค์การคลังสินค้ากับสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร โดยการลงนามในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายตลาดนำการผลิตผลักดันให้ราคาตลาดสินค้าเกษตรมีความสมดุลย์และเป็นธรรมกับเกษตรกร นอกจากนี้ยังเป็นการร่วมกันพัฒนาคุณภาพผลผลิตทางการเกษตรผักดันให้เกิดการแปรรูปสินค้าโดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อยืดอายุการจัดเก็บสินค้าเกษตรให้ยาวนานขึ้นรวมถึงร่วมกันพัฒนาระบบการจัดเก็บและขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพและจัดหาช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรให้กับเกษตรกรด้วย


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ตนมาทำหน้าที่ในกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ดำเนินกิจกรรมในการที่จะให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเป็นสมาชิกกองทุน โดย เข้าไปช่วยรับซื้อหนี้ที่เกษตรกรเป็นหนี้กับสถาบันการเงินและเอาที่ดินไปค้ำประกันมีการผิดนัดชำระหนี้จนถูกยึดที่ดินทำกิน ทางกองทุนเข้าไปซื้อหนี้จากสถาบันการเงินและให้เกษตรกรเป็นหนี้กับกองทุนแทน ปัจจุบันนี้ไม่มีการคิดดอกเบี้ยกับเกษตรกรแล้ว เมื่อชำระหนี้แล้วเสร็จทางกองทุนก็จะคืนฉโนดที่ดินคืนให้ กองทุนแห่งนี้ไม่มีการยึดที่ดินทำกินของเกษตรกร บางกรณีแม้เกษตรกรจะไม่มีที่ดินทำกินทางกองทุนก็มีงบประมาณในการซื้อที่ดินบางส่วนเป็นของกองทุน แล้วให้เจ้าของที่ดินเดิมที่เป็นเกษตรกร มาผ่อนชำระที่ดินกับทางกองทุนเมื่อผ่อนชำระครบจำนวนก็จะโอนกรรมสิทธิ์ให้เป็นของเกษตรกรเพื่อเป็นปัจจัยในการทำมาหากิน ทางตนก็พร้อมที่จะคุยกับทางรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรอย่างเต็มที่ ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามประเด็นที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีต ส.ส.พัทลุงโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวมีใจความตัดพ้อถึงว่ารักพรรคไม่น้อยกว่าใครและเกริ่นถึงการให้เกียรติกัน ซึ่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ของดไม่พูดถึงกรณีดังกล่าก่อนเดินทางทำภารกิจตามหมายกำหนดการ.

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น