No data was found

สระแก้ว- ยังศรัทธา “อดีตพระยันตระ” แสดงธรรมวันออกพรรษา ก่อนกลับสหรัฐฯ (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว- ยังศรัทธา "อดีตพระยันตระ" แสดงธรรมวันออกพรรษา ก่อนกลับสหรัฐฯ (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน พุทธศาสนิกชนในจังหวัดสระแก้ว เข้ารับฟังการแสดงธรรมเทศนาเนื่องในวันออกพรรษากับพระอาจารย์ยันตระ อมโร หรือ พระยันตระ ผู้โด่งดังเมื่อหลายปีก่อน โดยพระอาจารย์ยันตระ ยอมรับว่า ไปอยู่ต่างประเทศนานหลายปีที่กลับมาในครั้งนี้รู้สึกคิดถึงบ้านเกิด และรู้สึกดีใจที่ญาติโยมลูกศิษย์ทั้งหลายยังไม่ทิ้งธรรมะ

 

บรรยากาศภายในสำนักสงฆ์เกพลิตาโพธิวิหาร (เก-พะ-ลิ-ตา) ตำบลหนองบอน อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว หรือคนในพื้นที่รู้จักกันว่า วัดหลวงพ่อหยกขาว ได้มีลูกศิษย์เดินทางไปฟังการแสดงธรรมจากพระอาจารย์ยันตระ อมโร หรือ พระยันตระผู้โด่งดังเมื่อหลายปีก่อน ภายในศาลาพุทธศรีอริยะเมตไตรย โดยพระอาจารย์ยันตระ แสดงธรรมให้กับลูกศิษย์ที่มีทั้งฆราวาสและพระภิกษุสงฆ์ ที่ร่วมฟังการแสดงธรรมมากกว่า 50 คน

 

 

พระอาจารย์ยันตระ อมโร ได้พูดคุยกับทีมข่าวของเราว่า รู้สึกคิดถึงแผ่นดินเกิด คิดถึงญาติโยม โดยเฉพาะลูกศิษย์เก่าๆที่แยกย้ายไปอยู่ตามวัด หรือ สำนักต่างๆหลากหลายพื้นที่ ซึ่งหลังจากมีเรื่องมีราวตามหน้าสื่อต่างๆ อาตมาเองได้ไปอยู่ต่างประเทศตั้งแต่ปี 2535 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกเรื่องราวเป็นสิ่งที่สมมุติขึ้นทั้งนั้น ส่วนการนำเสนอของสื่อมวลชน ที่ระบุว่า พระภิกษุสงฆ์ไหว้พระอาจารย์ยันตระนั้น เป็นเรื่องไม่สมควร พระอาจารย์ยันตระ ยอมรับว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ เพราะในโลกนี้จะให้ใครเข้าใจเราทั้งหมดก็ไม่ได้ ให้เราดีขนาดไหน คนที่ไม่เข้าใจ จะมองว่าเราไม่ดีอยู่นั่นเอง ก็เลยไม่ทุกข์กับเรื่องนี้ อยู่แบบสบายๆไปดีกว่า
“พระอาจารย์ยันตระ อมโร กล่าว

 

 

พระอาจารย์ยันตระ ยังบอกอีกว่า ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดไปทั่วโลกแบบนี้ อาตมารู้สึกสงสารทุกคน แต่ก็ยังดีใจที่ลูกศิษย์หรือญาติโยมทั้งหลายยังไม่ทิ้งธรรมะ และก็ไม่จำเป็นต้องมาก้มกราบไหว้อาตมา

หลังจากนี้ อาตมาจะพำนักอยู่ที่จังหวัดสระแก้วอีก 2 คืน ก่อนจะเดินทางไปที่จังหวัดปทุมธานี และจะเดินทางกลับต่างประเทศในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ไฟล์ทบินตอน 7 โมงเช้า ” ด้านลูกศิษย์ ที่ติดตามท่านยันตระ ตั้งแต่ 28 ยังคงศรัทธาท่านอยู่เสมอ แต่ก็อยากให้สื่อนำเสนออย่างตรงไปตรงมาขอวอนด้วย..

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ถนนมิตรภาพคึกคัก คนแห่กลับกรุงเทพฯ บขส.ผู้โดยสารซื้อตั๋วเพียบ ขนส่งสั่งเพิ่มเที่ยวรถอีกเท่าตัว
"เทสลา" เตรียมเลิกจ้างพนักงานทั่วโลกมากกว่า 10 % หลังยอดขายรถ EV เดือด
อช.ไทรโยค รวบพรานป่าซุ่มล่า "ตะกวด" ช่วงหยุดสงกรานต์
อิสราเอล ลั่นจะเอาคืนอิหร่านไม่สนเสียงค้านนานาชาติ
กทม.เตือนค่าดัชนี "ความร้อนวันนี้" อันตราย เตือนกลุ่มเสี่ยงหมั่นสังเกตอาการ
หมอชิตคึกคัก ปชช.เดินทางกลับกทม.-ภูมิลำเนา หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์
เทสลาหั่นพนักงาน 10 % ทั่วโลก
อุณหภูมิพุ่ง ทำปะการังทั่วโลกฟอกขาวครั้งที่ 4
สเปน เกิดไฟป่าจากอากาศร้อนผิดปกติ
ประท้วงปิดโกลเดนเกต-ถนนทั่วสหรัฐ ต้านสงครามกาซา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น