No data was found

ชาวยะลาแห่รับชุดตรวจ ATK หลังลงทะเบียนแอปฯ เป๋าตัง

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 20 ต.ค. 2564 ที่ร้านขายยาโพธิ์ทอง โอสถในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีประชาชนมารอเข้าแถวเพื่อขอรับชุดตรวจ ATK ที่ได้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง “ โดยมีเภสัชกรประจำร้านขายยาให้คำแนะนำวิธีการใช้ และแจ้งประชาชนที่มารับอย่าแจ้งข้อมูลเท็จ ทั้งนี้เพื่อเป็นการติดตามผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย  ขณะที่สถานการณ์โควิด 19 ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีแนวโน้มอัตราการป่วยและเสียชีวิตลดลง ฉะนั้นการที่ประชาชนเข้าถึงชุดตรวจ ATK จะเป็นอีกทางเลือก ที่จะดูแล ป้องกัน และเฝ้าระวังตนเอง ซึ่งถ้าหากติดเชื้อก็จะสามารถดูแล-ให้การรักษาอย่างทันท่วงที


ด้านเภสัชกรประจำร้านขายยาโพธิ์ทอง โอสถ กล่าวว่า ในเบื้องต้นกรณีประชาชนมาขอรับชุดตรวจที่ร้านขายยา ประชาชนจะต้องลงทะเบียน และทำแบบประเมินความเสี่ยง ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง และเลือกร้านขายยาเพื่อรับชุดตรวจหรือบ้างร้านขายยาสามารถที่จะ Walk in ให้ร้านขายยาประเมินความเสี่ยง และบันทึกข้อมูลเข้าระบบ ซึ่งในอำเภอเบตงมีร้านขายยาที่เป็นหน่วยบริการ ในระบบหลักประกันสุขภาพหลาย แห่ง ซึ่งหากเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยง จะได้รับชุดตรวจคนละ 2 ชุด เมื่อทราบผลตรวจแล้ว ต้องส่งรูป หรือโทรกลับมาแจ้งที่ร้านยาเพื่อรับคำแนะนำ


อย่างไรก็ตามในส่วนของประชาชนที่ไม่มีมือถือสมาร์ทโฟน สามารถถือบัตรประชาชนไปขอรับชุดตรวจได้ที่ รพ. และ รพ.สต. หรือศูนย์บริการสาธารณสุข (ศบส.) ในพื้นที่ ใกล้บ้าน ส่วนการรับ ATK ที่ร้านขายยาและคลินิกที่เข้าร่วมโครงการนั้น เฉพาะผู้ที่มีมือสมาร์ทโฟนเท่านั้น

เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น