No data was found

นายกฯ ลุยลงเรือมอบถุงยังชีพชาวสิงห์บุรี พร้อมบอกรักทุกคน ชาวบ้านตะโกน-ชูป้าย “นายกสู้ๆ”

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ ลุยลงเรือมอบถุงยังชีพชาวสิงห์บุรี พร้อมบอกรักทุกคน ชาวบ้านตะโกน-ชูป้าย "นายกสู้ๆ"

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม พร้อม คณะรัฐมนตรี ลงเรือท้องแบน ตรวจสภาพความเป็นอยู่ประชาชนและมอบถุงยังชีพ ให้กับชาวชุมชนบางแคใน ใต้สะพานบางระจัน จ.สิงห์บุรี ซึ่งได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังระดับสูงประมาณ 1 เมตรจากระดับถนน ตั้งแต่ 28 กันยายนเป็นต้นมา ทำให้ชาวบ้าน 3 ชุมชน กว่า 1,000 ครัวเรือนได้รับผลกระทบในพื้นที่ทั่วจ.สิงห์บุรี จากผลการระบายน้ำในเขื่อนเจ้าพระยา ทั้งนี้มีประชาชนชาวสิงห์บุรีและใกล้เคียง มาให้กำลังใจนายกฯ พร้อมส่งเสียงเชียร์และชูป้าย “นายกฯสู้ ๆ” ลุงตู่อยู่ยาว ๆ

ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า ถือเป็นกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชน และวันนี้นำความห่วงใยมามอบให้ นายกฯมีหน้าที่แก้ไขปัญหาและทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตสถานการณ์จะค่อย ๆ ดีขึ้น โดยวันนี้แก้ปัญหาตามสถานการณ์ เนื่องจากเป็นฤดูฝน น้ำจึงท่วม ยืนยันรัฐบาลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะปรับแก้หลายๆอย่าง ให้ดีขึ้นในอนาคต ตราบใดที่ตนเองยังเป็นนายกฯ อยู่

จากนั้นนายกฯ ได้ใช้พลั่วตักทรายกรอกใส่ช่วยเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพบก กรอกทรายใส่กระสอบเพื่อนำไปทำเป็นแนวคันกั้นน้ำ

โดยนายกฯ ใช้กำปั้นทุบอก แล้วบอกว่า “ไม่มีใครมีความสุขหรอก เห็นชาวบ้านทุกข์ผมก็ทุกข์” ก่อนจะขึ้นรถนายกฯ ชูมือไอเลิฟ ยู พร้อมตะโกนบอก รักทุกคน คนสิงห์บุรี โดยพบว่าก่อนจะขึ้นรถมีแต่ประชาชนมารอให้กำลังใจมอบดอกไม้พลเอกประยุทธ์
โดยพบว่า แม่ของนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้มอบหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสิงห์บุรีให้กับนายกฯ เพื่อเป็นการต้อนรับและให้กำลังใจนายกฯด้วย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีตรวจสภาพผนังกั้นน้ำริมแม่น้าเจ้าพระยา ที่บริเวณวัดเฉลิมมาศ โดยเขื่อนป้องกันตลิ่งบริเวณวัดเฉลิมมาศ เป็นโครงการก่อสร้างระบบป้องกันอุทกภัยในพื้นที่ชุมชนอินทร์บุรี ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ปีงบประมาณ   พ.ศ. 2552 – 2563 ใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้น 998 ล้านบาท มีความยาวตลอดแนวคันกั้นน้ำ 9,516 เมตร ในช่วงฤดูฝนปี 2564 ได้มีกระแสน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยากัดเซาะบริเวณรอยต่อของเขื่อนป้องกันตลิ่งทำให้น้ำไหลเข้ามาตามแนวรอยต่อส่งผลกระทบให้มีน้ำท่วมขังบริเวณริมตลิ่งหน้าวัดเฉลิมมาศ

ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลตำบลอินทร์บุรีได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 2 ตัว เพื่อสูบน้ำที่ท่วมขังบริเวณหน้าวัดเฉลิมมาศลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังออก และจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมบริเวณรอยต่อของเขื่อนป้องกันตลิ่งที่ชำรุดให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

สำหรับการบริหารจัดการน้ำและการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย จังหวัดสิงห์บุรี เป็นส่วนหนึ่งของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง โดยเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม และมักประสบปัญหาน้าเอ่อล้น เข้าท่วมพื้นที่ริมน้า บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้าน้อย และพื้นที่อื่นๆ ท่ัวจังหวัด เนื่องจากเป็นพื้นที่ ราบลุ่ม ในพื้นที่อำเภอเมืองสิงห์บุรี อินทร์บุรี และพรหมบุรี โดยบางพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลด แล้ว ทำให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบแล้ว "จักร เขาบายศรี" มือกราดยิงกลางงานสงกรานต์สัตหีบ ทำคนเสียชีวิต
อิหร่าน เตรียมพร้อม รับมืออิสราเอล
ยูเครนร้องขอ ประกันความปลอดภัยเหมือนอิสราเอล
อิสราเอลมีทางเลือกอะไรบ้างที่จะใช้ตอบโต้อิหร่าน
ยูเออียืนยัน ไม่ได้ทำฝนเทียมก่อนน้ำท่วมดูไบ
ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดการประะชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบปรับตามพระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์
กต.ตร.พัทยา สืบสานวัฒนธรรม รดน้ำขอพรผู้ใหญ่เทศกาลสงกรานต์
นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ บางเตย รับฟังความเดือดร้อนประชาชน กระทบหนักจากน้ำเค็ม ทะลักเข้าพื้นที่
ทนายกระดูกเหล็ก พาผู้รับมอบอำนาจ จากเจ้าของที่ดินบนเกาะล้าน ติดตามความคืบหน้า การดำเนินคดีเอาผิด ผู้บุกรุกที่ดิน 1 ไร่เศษ
สืบจังหวัดชลบุรี รวบแล้ว จักร เขาบายศรี หลังกราดยิงงานสงกรานต์สัตหีบ ตาย 1 เจ็บ 3 หลังหนีกบดาน อ.เขาชะเมา จ.ระยอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น