No data was found

นายพรานขึ้นเขาหาบอนดำ ผงะเจอชิ้นส่วนคลายลักษณะ เศษเครื่องบิน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 19 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยงยุทธ ถนอมศรีมงคล นายอำเภอควนกาหลง หลังทราบข่าวจากทางชาวบ้านที่ขึ้นไปหาของป่าที่บริเวณบนยอดเขา ในพื้นที่บริเวณป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาค้อม ป่าเขาแดง ป่าเขาใหญ่ ในพื้นที่ตำบลควนกาหลง จังหวัดสตูล ซึ่งในช่วงนี้พบว่าชาวบ้านบริเวณตีนเขา และในระแวกนั้น จะสนใจการหา บอนดำสตูล ที่ขึ้นตามหน้าผา ยอดที่สูงชัน เพื่อปีนผาขึ้นไปเก็บบอนดำ นำมาปลูกเลี้ยงไว้ที่บ้าน และบางรายก็แอบนำไปขายสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวในยุคสถานการณ์โควิด- 19 นี้ จนได้พบวัตถุเศษเหล็กขนาดใหญ่ คล้ายเหมือนชิ้นส่วนเกี่ยวกับเครื่องบิน ตกร่วงอยู่ห่างกันไม่มากนัก 2 ชิ้นใหญ่ มีขนาดทรงเดียวกัน หัวแหลม ท้ายมีหางเรือบิน และภายในมีระบบแบบสายไฟและเป็นรูวงกลมเป็นชั้นๆ  จึงได้สั่งการให้ทางด้าน นายนิชนันท์ ทิมาตฤกะ ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล พร้อมประสานขอกำลังจากสิบเอก วีระศักดิ์ นิรันดร์ของหัวหน้าชุด หมวดปืนเล็กที่3ร้อย.ร.5021 นำกำลังจำนวน5นาย และมีผู้นำทางคือคนพบคือนายชื่น เสาดำ อายุ50ปี เป็นผู้ขึ้นไปพบคนแรก และเพื่อนนายพรานที่หาของป่าอีก 2 คน พร้อมทั้งฝ่ายปกครองท้องถิ่นในพื้นที่ กำลัง อส.อำเภอควนกาหลง และสื่อมวลชน เดินเท้าปีผาสูงที่อยู่สูงประมาณ3.3 กิโลเมตรโดยประมาณ ที่เป็นเส้นทางลำบาก ผาหินแหลม ดินลื่นไสล์ ก็ไปถึงจุดหมายที่วัตถุเศษเหล็กทรงคลายเรือบินอยู่ห่างกันไม่มากนัก จึงได้เร่งช่วยกันแบกสไลน์ลงมมาภาคพื้นดินทันที

นายยงยุทธ ถนอมศรีมงคล นายอำเภอควนกาหลง กล่าวว่า นำไปเก็บไว้ที่อำเภอก่อน และประสานส่งหนังสือให้ทางผู้รู้ และทางทหารอากาศมาตรวจสอบ หรือชุดพิสูตรหลักฐานฝ่ายของทหารเร่มาตรวจสอบก่อน ยังไม่กล้าประเมินว่า วัตถุชิ้นนี้เป็นอะไร เกี่ยวข้องส่วนประกอบของเครื่องยนต์ชนิดไหน  ส่วนอีกชิ้นยังต้องเอาไว้ที่เขาก่อน แต่ถ้าทางฝ่ายตรวจสอบรู้ว่าคืออะไร จะเอาลงมาไหมที่เหลือ ก็จะส่งกำลังขึ้นไปเองลงมาทันที  ด้านนายชื่น เสาดำ อายุ50ปี อยู่บ้านเลขที่ 286ม.1ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูลเป็นผู้ขึ้นไปพบคนแรกเพราะไปหากล้วยไม้ของป่า เปิดเผยว่า ขึ้นไปทุกครั้งใกล้ยอดเขาก็จะเจอวัตถุ 2 ชิ้นนี้ แต่ก็ไม่กล้าที่เขาไปใกล้ กลัวจะเป็นระเบิดจึงทำได้ถ่ายรูปเก็บไว้ แต่ไม่คิดอะไร ไม่ได้ส่งให้ใครดู

จนล่าสุดในวันนี้จึงได้ส่งรูปให้พระครูสุนทรสิริสาร เจ้าอาวาสวัดกุมภีลบรรพต (วัดเขาเข้ ) อำเภอควนกาหลง จากนั้นแจ้งนายนักฝ่ายปกครองให้ทราบว่าพบวัตถุแปลกประหลาดบนภูเขาจึงได้นำทางสำรวจทันที นอกจากนี้ นายเทือง เรืองเดช อายุ59ปี ม.10 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง กล่าวว่า เพื่อนเจอและลงมาบอก จนเอารูปมาดูชาวบ้านในพื้นที่ก็บอกว่า จรวดบ้าง จานบินบ้าง เครื่องดาวเทียมบ้างที่ร่วงตกหล่นมา ตอนนี้ตนเองและชาวบ้านก็อยากรู้เหมือนกัน

พระครูสุนทรสิริสาร เจ้าอาวาสวัดกุมภีลบรรพต (วัดเขาเข้ ) อำเภอควนกาหลง กล่าวว่า เมื่อชาวบ้านมาบอกเล่าแจ้งปรึกษา จึงแจ้งสื่อมวลชนให้ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวของเข้าตรวจสอบ และได้สอบถามทางททหารอากาศที่รู้จัก ส่งรูปไปให้ดูบอกว่า แต่ไม่บอกให้คนเจออย่าพึ่งพาลง และบอกว่า มันคือจรวจอากาศ นายนิชนันท์ ทิมาตฤกะ ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง อำเภอควนกาหลง บอกว่า การเดินทางไปเอาลงมาอย่างลำบากมาก ต้องไปตรวจสอบ และพบเจอจริง รวมทั้งจึงได้เก็บข้อมูลประสานนายอำเภอรับทราบเพื่อเร่งหาผู้รู้ต่อไปมาตรวจสอบ

เอนก ขันทสิกรรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น