No data was found

จุรินทร์ ขอบคุณหลังโพลชี้เหมาะนั่งนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 19 ต.ค.- "จุรินทร์" ขอบคุณ หลังโพลชี้เหมาะนั่งนายกฯ ยืนยัน ทำงานเพื่อประโยชน์สูงสุดของบ้านเมือง พร้อมเตรียมเปิดตัวคนรุ่นใหม่ลงสมัคร ส.ส.ในหลายพื้นที่

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 ต.ค.) “จุรินทร์ ออนทัวร์” จะลงพื้นที่จังหวัดตรัง สตูล และพัทลุง หลังจากนั้นจะมีการหารือกันระหว่าง ส.ส. ภาคใต้ของพรรค เพื่อเตรียมการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงการเปิดสมัยประชุมสภาที่จะถึงนี้

นายจุรินทร์ กล่าวถึงผลโพลที่ระบุเป็นหนึ่งในบุคคลที่เป็นผู้มีความเหมาะสมในการนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ขอขอบคุณโพลที่ออกมาทุกโพล ซึ่งก็มีมากบ้างน้อยบ้าง สำหรับตนนั้นเจียมตัวเสมอ และถือหลักว่าเมื่อมีหน้าที่อะไรก็เน้นในเรื่องของการทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ที่สุด เพราะตนคิดว่าประเทศของเราคนช่วยคิดกับช่วยแสดงความคิดเห็น หรือช่วยพูดก็มีพอสมควรแล้ว แต่ยามนี้สิ่งที่ประเทศต้องการก็คือต้องการเห็นคนที่ลงมือทำและทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ได้จริง เพราะฉะนั้นก็มุ่งเน้นที่จะเดินทางไปในทางนี้ เพื่อสนองตอบต่อสิ่งที่จะเป็นประโยชน์สูงสุดให้กับบ้านเมืองต่อไป

ต่อข้อถามว่าล่าสุดที่มีการเปิดตัว นายเมธี อรุณ นักร้องนำวงลาบานูน ซึ่งถือว่าได้รับการยอมรับ จะมีการเปิดตัวคนรุ่นใหม่อีกหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาอีกเป็นจำนวนมากและจะค่อย ๆ ทยอยเปิดตัวเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ในหลาย ๆ ภาค ไม่ได้มีเฉพาะในภาคใต้ ในภาคอีสานก็มีอยู่หลายคน รวมทั้งในกรุงเทพมหานครด้วย

ส่วนจะมี ส.ส. บัญชีรายชื่อ จากพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่เพิ่งลาออกจะย้ายมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ก็ถือว่าเท่าที่ตามการทำงานของ ส.ส. คนนี้ ก็ถือว่าเป็นคนที่มีคุณภาพคนหนึ่ง

ส่วนเรื่องการจัดประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคตั้งใจจะจัดประชุมตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะต้องขออนุญาตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ กกต. ก็ยังไม่อนุญาต ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ กกต. แต่ส่วนของพรรคก็มีความพร้อมที่จะประชุม เพราะเรื่องนี้ต้องเป็นไปตามกฎหมาย หาก กกต. อนุญาตเมื่อไหร่ที่จะประชุมทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" ขอปชช.มั่นใจ รพ.พร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด หลังสงกรานต์ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น
สัญญาณคืนอำนาจ! "เทพไท" คู่ปรับ "พท." ชี้ "ทักษิณ" รอดคดี112 น้องสาวใกล้พ้นมลทินกลับบ้านอย่างสะดวกโยธิน
"ปิยบุตร" พล่านหนุนรื้อแก้รธน.ทั้งฉบับ แบไต๋ทำไมเตือนรัฐบาล อย่าเสี่ยงทำประชามติ 3 รอบ
มาหล่อเลย! "ปิยบุตร" แนะรัฐบาล 2 วิธีทำรธน.ใหม่ไม่แตะหมวด 1 และ 2 โดยไม่เสี่ยงทำประชามติสูญเปล่า
รัฐบาลแนะ ลูกหนี้ "กยศ." ถูกดำเนินคดี รีบเข้าเจรจา ปรับโครงสร้าง ขยายเวลาชำระ
ชัวร์! “พิชัย” รัฐมนตรีป้ายแดง "ขุนคลัง1" ย่องเข้าทำเนียบฯพบ "นายกฯ" กรอกข้อมูลคุณสมบัติรัฐมนตรี
ถอดทุกคำพูด "เช็ค สุทธิพงษ์" เปิดใจเล่าได้สัมผัส "พีระพันธุ์" ยอมรับประทับใจการทำงานมาก
ระทึกอีกแล้ว "สารเคมี" รั่วไหล ควันขาวลอยโขมงทั่วโรงงาน ย่านพระรามที่ 2 เจ้าหน้าที่เร่งระดมระงับเหตุวุ่น
อีกแล้ว 2 ฝรั่งคู่รักเล่นสยิวในทะเล หน้าหาด "เกาะพีพี" ไม่แคร์สายตาผู้คน
โซเชียลวิจารณ์หนัก "ทีมเชื่อมจิต" ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ "น้องไนซ์" จี้ปฏิรูปวงการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น