No data was found

ชัยภูมิระทึก น้ำป่าไหลซัดหนัก ชาวบ้านหนีเก็บของหนีอลหม่าน

กดติดตาม TOP NEWS

ระทึก น้ำป่าไหลหลากซัดอำเภอภูเขียว กลางดึก ชาวบ้านหนีเก็บของหนี อลหม่าน เตือนหมู่บ้านท้ายน้ำเฝ้าระวัง

เช้าวันนี้ (16 ต.ค.64) เวลา 08.00น. อิทธิพลของพายุโซนร้อนกำลังแรง “คมปาซุ” ทำให้เกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างทั่วทั้ง จ.ชัยภูมิทั้งคืนที่ผ่านมา หนักสุดบนเทือกเขาเขียวเขต อ.คอนสาร อ.ภูเขียว น้ำป่าไหลทะลักจากเทือกเขาเขียว ไหลทะลักลงมาจากภูหยวก พื้นที่หมู่บ้านหนองหว้าทอง ไหลทะลักเข้าพื้นที่ ต.กวงโจน ต.ภูเขียว น้ำป่าไหลทะลักไหลแรงตามถนนในตัวอำเภอสูงกว่า 40 – 50 เซนติเมตร ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนตั้งอยู่ริมถนนในเขต ต.กวงโจน ต.ผักปัง และในเขตเทศบาล ต.ภูเขียว อ.ภูเขียว ชาวบ้านเร่งขนย้ายสิ่งของหนีน้ำอลม่าน ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ต้องเร่งเคลื่อนย้ายไปอยู่ที่อื่น ในพื้นที่สูง ห้ามรถทุกชนิดวิ่งเข้าไปในพื้นที่ถนนในตัวอำเภอภูเขียว เร่งระดมหน่วยกู้ภัยพื้นที่ใกล้เคียงช่วยชาวบ้านทั้งในเขตเทศบาลภูเขียว เข้าช่วยเหลือชาวบ้านรับรุ่งอรุ่นในตอนเช้าตรู่วันนี้

และยังมีรายงานน้ำป่าส่วนหนึ่งไหลทะลักเข้าพื้นที่ชั้นล่างอาคารเรียน โรงเรียนกวงโจนศึกษา ต.กวงโจน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิด้วย ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานต่าง ๆ รวมทั้งหน่วยกู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่น้ำป่าไหลทะลักอย่างรวดเร็วเข้าท่วมชั้นล่างของตัวบ้าน ต่างคนต่างเร่งขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วมบ้านอลหม่าน รวมทั้งเส้นทางหลวงหมายเลข 201 (ชัยภูมิ-ภูเขียว-ชุมแพ) ด้านหลังธนาคาร ธกส.สาขาภูเขียว จ.ชัยภูมิ ช่วงเวลา 09.00น.เป็นต้นมา รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ขณะนี้พื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังคงเกิดฝนตกหนักเป็นช่วงๆ ปริมาณน้ำป่ายังไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ต.กวงโจน ต.ผักปัง และในเขตเทศบาล ต.ภูเขียว เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เบื้องต้นมีชาวบ้านกว่า 1 พันครอบครัวในตัว อ.ภูเขียว ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านในครั้งนี้ รวมทั้งต้องปิดเส้นทางปิดการจราจรห้ามรถทุกชนิดเข้าไปยังถนนกลางตัวอำเภอภูเขียวเป็นการชั่วคราวจนกว่าน้ำท่วมถนนจะลดลง ขณะที่ปริมาณน้ำในเขื่อนจุฬาภรณ์เพิ่มขึ้นเต็มความจุ 100% ที่ 164 ล้านลบ.เมตรแล้ว มีการยกประตูระบายน้ำให้ระบายน้ำออกไปเขื่อนห้วยกุ่ม ไปยังลำน้ำพรม เตือนท้ายน้ำเร่งอพยพขนของขึ้นที่สูง ในพื้นที่ ตำบลทุ่งพระ อำเภอคอนสาร และ ตำบลวังสวาป อำเภอภูผาม่าน ซึ่งเป็นเขต ติดต่อ 2 จังหวัด ชัยภูมิ-ขอนแก่น ในเบื้องต้นอีกด้วยต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เช็กเลยเพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ
ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ
อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น