No data was found

เตรียมพร้อมเปิดเมืองชะอำ-หัวหินรับ นทท.ต่างชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมหารือ การเตรียมความพร้อมและแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในพื้นที่นำร่องจังหวัดเพชรบุรี (ชะอำ) และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน)

วันที่ 13 ตุลาคม 2564 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายสุชาติ อุสาหะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชนร่วมหารือ การเตรียมความพร้อมและแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในพื้นที่นำร่องจังหวัดเพชรบุรี (ชะอำ) และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) ณ โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา  อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าชะอำ เพชรบุรี หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ จะเป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว 1 พฤศจิกายนนี้ เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวหากผลการตรวจหาเชื้อระบุว่า ไม่พบเชื้อ จะสามารถเดินทางท่องเที่ยวแบบไม่กักตัวและไม่จำกัดพื้นที่ได้ ซึ่งชะอำ หัวหิน มีความพร้อมในทุกๆด้าน ทั้งด้านการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 และความพร้อมด้านการจัดการ ในส่วนวัคซีนมีค่าเฉลี่ยความครอบคลุมการฉีดวัคซีน จะเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นเดือนนี้แน่นอน รวมถึงความพร้อมในความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ประชาชน ภาคราชการภาคเอกชน   นอกจากนั้น ยังเตรียมแผนเผชิญเหตุหากเกิดกรณีการติดเชื้อ มีความพร้อม ป้องกันรัดกุมทุกด้าน นอกจากนั้นผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงความพร้อมการเปิดเมือง ชะอำ หัวหิน ที่จะผนึกความร่วมมือกันของทุกฝ่าย รอคอยต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศ พร้อมกล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวว่า มาเที่ยวชะอำ เพชรบุรี หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ นอกจากทะเลที่สวยงามแล้ว อาหารก็อร่อย และคนในพื้นที่ทุกคน มีจิตใจที่งดงาม มีความสุขกับการท่องเที่ยววิถีใหม่ปลอดภัย

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น