No data was found

พล.อ.ประวิตร ติดตามแก้ปัญหาน้ำท่วม จ.ขอนแก่น พรุ่งนี้

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 13 ต.ค.-  ‘บิ๊กป้อม’ เตรียมลงขอนแก่นพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) ติดตามแก้ปัญหาน้ำท่วม -บริหารจัดการน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ พร้อมพบปะผู้นำชุมชน มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม ห่วงระดับน้ำแม่มูลและชีสูงขึ้น รวมทั้งทะเลหนุนสูงเจ้าพระยา เกรงน้ำเอ่อล้นนอกคันกั้นน้ำ

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) เวลา 08.30 น.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วม รับฟังรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จากผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งการบริหารจัดการน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ แนวทางการบริหารจัดการน้ำและแผนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และน้ำแล้งในเขตพื้นที่ภาคอีสานในภาพรวม และจากนั้นพล.อ.ประวิตร เข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มความสุข สูบด้วยน้ำขนาดใหญ่เพื่อเติมน้ำต้นทุนแก้ปัญหาภัยแล้ง และลงตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่และพบปะพูดคุย จากนั้นพบปะพูดคุยกับผู้นำชุมชน และมอบถุงยังชีพ 300 ชุด และให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้กำชับฝ่ายปกครอง โดยกระทรวงมหาดไทยติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ รวมทั้งให้แจ้งเตือนประชาชนและให้เตรียมพร้อมรับมือในพื้นที่เสี่ยงคาดการณ์น้ำหลาก ดินโคลนถล่ม จากฝนตกหนักสะสมต่อเนื่องในพื้นที่ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคใต้ โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลพื้นที่ริมแม่น้ำมูลและแม่น้ำชี ระดับน้ำมีแนวโน้มสูงขึ้นและเสี่ยงล้นตลิ่ง

ขณะเดียวกัน ให้ประสานกับ กทม. ติดตามสถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่าง 12 – 14 ต.ค.64 โดยเป็นห่วงน้ำทะเลหนุนสูง อาจส่งผลให้พื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยานอกคันกั้นน้ำในจังหวัดปทุมธานี นนทบุรี และกทม. ได้รับผลกระทบ โดยขอให้ประสานวางแผนรับมือและทำงานร่วมกับส่วนราชการต่าง ๆ จิตอาสาและหน่วยทหารในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อจำกัดและลดผลกระทบความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนให้น้อยที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น