No data was found

ผักปลอดสาร จากพุทธเกษตรบนที่ดินวัดปันสุขช่วยชาวบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

คณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์เก็บผักต่างๆที่ร่วมกันปลูกในสวนพุทธเกษตรบนที่ดินของวัด นอกจากนี้ยังมีไข่ไก่อีกจำนวนมาก มาแจกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีญาติโยมมาต่อแถวรับพืชผักต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก

พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ(ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย) อนุกรรมการหน่วยอบรมประชาชนส่วนกลาง รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา และเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม นำคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์เก็บผักต่างๆที่ร่วมกันปลูกในสวนพุทธเกษตรบนที่ดินของวัดประมาณ 1 ไร่ครึ่ง เช่น บวบ พริก แตงกวา ผักกวางตุ้ง มะนาว มะละกอ ฯลฯ ที่ให้ผลผลิตจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีไข่ไก่ที่ทางวัดเลี้ยงไก่ไว้อีกเกือบ 100 ตัว นำไข่มาแจกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนำมาปันผักปันสุขแจกชาวบ้านผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ขาดรายได้ไม่มีเงินซื้ออาหารประทังชีวิต ที่บริเวณลานจอดรถวัดอินทาราม โดยมีญาติโยมมาต่อแถวรับพืชผักต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก

พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ กล่าวว่า โครงการผักปลอดสารปันใจปันผักปันสุขช่วยชาวบ้าน ทางวัดอินทารามดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ตั้งแต่ปี 2563 โดยทางวัดสนองพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ด้วยการใช้ที่ดินของวัดปลูกพืชผักสวนครัวปลอดสารพิษในสวนพุทธเกษตรโดยพระสงฆ์ช่วยกันปลูก นำผลผลิตมาแจกญาติโยมช่วยบรรเทาความเดือดร้อน เพราะถ้าชาวบ้านเดือดร้อนขาดแคลนอาหารจะเอาอาหารที่ไหนมาใส่บาตร

ดังนั้นพระสงฆ์จึงไม่ทิ้งโยมเมื่อโยมเดือดร้อน แต่จะเป็นที่พึ่งของโยมในช่วงวิกฤติโควิดและจะดำเนินการต่อไปจนกว่าสถานการณ์โควิดจะเบาบางลง ซึ่งทางวัดอินทารามปลูกไว้มีเพียงพอแจกชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนสัปดาห์ละไม่น้อยกว่า 200 ครัวเรือน  จึงขอให้ญาติโยมอย่าท้ออย่าถอยขอให้สู้ต่อไป และขอให้ญาติโยมอย่าท้องอย่าถอยสู้ต่อไป ชีวิตคือการต่อสู้ ศัตรูเป็นยากำลัง

นพพร บุญทนาวงศ์ จ. สมุทรสงคราม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“หม่อง ชิตู” กลับลำ ให้ทหารคุ้มกันเมียนมา ชิงคืนค่ายผาซอง ปลดธงกะเหรี่ยง ชักธงชาติขึ้นยอดเสาแล้ว
เข้าทางโหน! "นพ.เหวง" ชงเอาผิดคณะรัฐประหารปี 49 ยุค "พล.อ.สนธิ" ทำได้จะไม่มีบิ๊กเหล่าทัพกล้ายึดอำนาจรัฐประหารอีกต่อไป
"ดร.นิว" จวก "ธนาธร" เหมือนปรสิต ดิ้นสุดชิงอำนาจสว.
ชาวพุทธเศร้า เผยวินาทีเจดีย์วัดล้านขวดพังถล่ม ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเผย ต้องรื้อเศษวัสดุออกให้หมด แล้วจะเริ่มสร้างใหม่ขึ้นมาอีก เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงพ่อลอด พระผู้สร้างวัดล้านขวดจนโด่งดังไปทั่วโลก
เอาแล้ว “พวงเพ็ชร” สั่งสำนักพุทธ-พม. ตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์เชื่อมจิต" หากหลอกลวงปชช. สั่งฟันทันที
ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน
กสทช. ลุยตลาดชายแดนโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เช็คสัญญาณโทรศัพท์ จุดขายซิมการ์ด ป้องปรามอาชญากรรมออนไลน์
"ดร.นิว" ซัด "ธนาธร" ชี้นำเลือกตั้ง "ส.ว." ทำให้นึกถึง "หัวหน้าปรสิต" ในหนังดังกระเสือกกระสนให้ได้อำนาจ
เครือ กล้วยโผล่กลางลำต้นเป็นรูปเศียรพญานาค ชาวบ้าน รู้ข่าว แห่ขอหวย เจ้าของเชื่อให้โชค
เสมา 1 พร้อม เสมา 2 และผู้บริหาร สพฐ. พบ 245 เขตพื้นที่ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น